Quảng Ninh: Sôi nổi các hoạt động tuổi trẻ với mùa xuân nơi biên cương Tổ quốc.

09:37 21/01/2014     1630

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh hướng về biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời thể hiện tình cảm, thắt chặt sự gắn bó quân dân của tuổi trẻ toàn tỉnh với các cán bộ, chiến sỹ và các dân tộc trên biên giới, hải đảo của tỉnh
Trong 02 ngày 18- 19/01, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng của tỉnh. Đồng chí Hoàng Bá Nam- Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng Đoàn công tác.

Tại huyện Bình Liêu, đoàn đã tổ chức gắn biển công trình thanh niên cho “Phòng Hồ Chí Minh” của Đoàn TN Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tại Đồn biên phòng cửa khẩu Hoành Mô; Thăm, chúc tết Chi cục hải quan cửa khẩu Hoành Mô, Lâm trường 156 thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 327. Chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ “Tuổi trẻ hướng về mùa xuân Biên cương” do Đoàn khối các cơ quan tỉnh, huyện đoàn Bình Liêu và Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy quân sự Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức đã mang không khí mùa xuân sớm đến với cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô, cùng với những món quà ý nghĩa là những tờ báo xuân, bưu thiếp và thư chúc tết của các em học sinh làm tặng các chiến sĩ. Đoàn cũng đã tặng nhiều phần quà gồm chăn, áo ấm, khăn len, gạo, bánh kẹo…cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 3 hộ nghèo của huyện Bình Liêu.
f
Đồng chí Hoàng Bà Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho CBCS Đồn Biên phòng Hoành Mô (Bình Liêu).

Tiếp tục chương trình “Hành trình biển đảo quê hương xuân 2014”, ngày 19/1, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh và các đơn vị trực thuộc đã đến thăm, chúc tết và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang tại Đảo Trần, Thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh làm trưởng Đoàn.

Tại đảo Trần, đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà gồm 02 ti vi, áo ấm, khăn len, găng tay, cùng nhiều bưu thiếp, thư chúc tết, các ấn phẩm báo Quảng Ninh, Báo Tiền Phong và báo Thanh niên đến các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng và Bộ đội Đảo Trần, tặng quà tết cho gia đình anh Hoàng Văn Hiển và Chị Nguyễn Thị Cảnh, hộ gia đình thanh niên duy nhất hiện sống trên đảo; Tại Cô Tô Đoàn đã đến thăm tặng các suất quà trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng cho 20 trẻ em nghèo thuộc xã Đồng Tiến và thăm hỏi, trao tặng các suất quà cho 05 hộ gia đình nghèo ở đây trị giá mỗi suất 400 nghìn đồng giúp các hộ gia đình ở đây vơi bớt khó khăn, đón tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 sắp tới.

Cùng ngày, Đoàn cũng đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Công an trạm Quản lý xuất nhập cảnh thành phố Móng Cái. Tại huyện Hải Hà, đoàn đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 30 em học sinh nghèo của huyện, thăm và chúc tết Trung đoàn Bộ Binh 43 thuộc Sư đoàn 395, Quân khu 3.
ĐVTN cũng CBCS Đồn Biên phòng Hoành Mô cùng nhau giao lưu trong chương trình văn nghệ "Tuổi trẻ hướng về mùa xuân biên cương".
ĐVTN cùng CBCS Đồn Biên phòng Hoành Mô cùng nhau giao lưu trong chương trình văn nghệ "Tuổi trẻ hướng về mùa xuân biên cương".

Cùng với đó, BTV Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo huyện Đoàn Vân Đồn với chương trình “Mùa xuân biên giới hải đảo” thăm, tặng quà động viên chúc tết các chiến sỹ bộ đội Đồn Biên phòng 24, bộ đội đảo đóng quân trên địa bàn xã Ngọc Vừng và Lữ Đoàn 242.

Cùng với hoạt động tuổi trẻ với mùa xuân biên giới, phong trào vận động 3.000 suất quà tết cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 cũng đang được BTV Tỉnh Đoàn triển khai hiệu quả. Dịp này, Đoàn cũng đã tổ chức thăm, trao các suất quà cho 26 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tại xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên, trị giá mỗi suất quà 200 nghìn đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đoàn đã huy động được trên 2.000 suất quà trong tổng số 3.000 suất quà theo kế hoạch.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn cũng các thành viên trong đoàn tặng quà lưu niệm cho các CBCS Đồn Biên phòng đảo Trần (Cô Tô).
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn cũng các thành viên trong đoàn tặng quà lưu niệm cho các CBCS Đồn Biên phòng đảo Trần (Cô Tô).

Trước đó, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đại diện cho các thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh thăm hỏi động viên trao các suất quà của Tỉnh Đoàn, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho 05 hộ gia đình nghèo, huyện Ba Chẽ nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014.