Quảng Ninh: Sơ kết 5 năm cuộc vận động Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông

09:44 20/10/2014     1179

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 18-10, tại thành phố Uông Bí, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm cuộc vận động Thanh thiếu nhi Quảng Ninh với văn hóa giao thông giai đoạn 2009-2014. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở GTVT tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh và đại diện các đơn vị, cơ sở đoàn toàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đ/c Hoàng Văn Hải, Phó bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo thành phố Uông Bí, lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn.

Trong những năm qua, cuộc vận động Thanh thiếu nhi Quảng Ninh với văn hóa giao thông đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh triển khai rộng khắp, thu hút được đông đảo đoàn viên, hội viên, TTN toàn tỉnh tham gia. Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội chủ động, tích cực phối hợp với Ban ATGT, ngành GD-ĐT, Công an các cấp… tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến ATGT. với hơn 400 buổi tập huấn, tọa đàm và lưu diễn ATGT. Hơn 300 mô hình thanh niên đảm bảo ATGT tại trường học cũng được triển khai đều đặn.
s
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen, giấy khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban ATGT tỉnh và Tỉnh Đoàn.

Các hoạt động của Tỉnh Đoàn đã góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật ATGT đường bộ; thay đổi hành vi, thói quen của đoàn viên, hội viên và TTN khi tham gia giao thông; từng bước định hình lại những giá trị mới về văn hóa giao thông. Qua cuộc vận động, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thể hiện được vai trò xung kích trong đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia công tác đảm bảo TT ATGT, xây dựng văn hóa giao thông, văn minh đô thị.

Tại Hội nghị, các đơn vị, cơ sở Đoàn đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, tham luận xung quanh nội dung đoàn viên, hội viên, TTN tham gia đảm bảo TT ATGT, xây dựng văn hóa giao thông. Các ý kiến, tham luận đã chỉ rõ thực trạng và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ toàn tỉnh nói riêng và các tập thể, cá nhân nói chung trong việc đảm bảo TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông.

Về nhiệm vụ triển khai trong gia đoạn tiếp theo BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tiếp tục làm tốt công tác với các cơ quan chức năng tuyên tuyền cho thanh thiếu nhi và người dân chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông; rà soát, đánh giá các mô hình triển khai hiệu quả về ATGT trong thanh thiếu nhi để nhân rộng trong toàn tỉnh; rà soát, đánh giá, củng cố nhân rộng và tổ chức tốt hoạt động các mô hình Đoàn, Hội, Đội tình nguyện, xung kích tham gia đảm bảo trật tự ATGT; đảm bảo cập nhật thường xuyên, kịp thời các hoạt động từ cơ sở...

Cũng tại Hội nghị, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban ATGT tỉnh và Tỉnh Đoàn đã khen thưởng 20 tập thể và 18 cá nhân có đóng góp tích cực và thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động Thanh thiếu nhi Quảng Ninh với văn hóa giao thông giai đoạn 2009-2014