Quảng Ninh: “SCB -Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”

08:25 07/09/2011     3281

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp năm học mới, sáng 5/9 các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã đến dự và chúc mừng thầy và trò một số trường trên địa bàn tỉnh nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới 2011- 2012 và trao học bổng “SCB -Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”
Tại TX. Cẩm Phả, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 600 em học sinh Trường THPT Mông Dương (TX Cẩm Phả) tham dự Lễ khai giảng năm học mới.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của trường THPT Mông Dương
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của trường THPT Mông Dương

Trong năm học mới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn kết với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi trên 50%; hạnh kiểm tốt đạt trên 65%; trên 20% học sinh khối 12 đỗ vào các trường Đại học nguyện vọng 1.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Ký thay mặt BCH Tỉnh Đoàn đã tặng hoa và trao 5 xuất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của Trường THPT Mông Dương.

Cũng trong sáng 5 - 9, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến chúc mừng thầy và trò Trường THPT Cẩm Phả và THPT Lương Thế Vinh trên địa bàn Thị xã Cẩm Phả nhân dịp khai giảng năm học mới.

Tại TP. Hạ Long, đồng chí Hoàng Bá Nam, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hồng Hải. Tại đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phối hợp với BTV Tỉnh Đoàn tổ chức trao 90 xuất học bổng “SCB -Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” cho các em học sinh vượt khó đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng bao gồm: 500.000đ, 10 quyển vở và áo mưa. Với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Những cá nhân được nhận học bổng “SCB -Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” lần này là những học sinh tiêu biểu ở ba cấp học (Tiểu học, THCS, THPT), có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Được biết, năm nay chương trình "SCB- Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam" sẽ trao trên 2.430 suất học bổng cho các học sinh Tiểu học, THCS, THPT trong cả nước. Đây là năm thứ 5 Ngân hàng TMCP Sài Gòn và BTV Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.