Quảng Ninh: Ra mắt phần mềm quản lý đoàn viên

08:52 14/04/2014     2024

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ ra mắt “Phần mềm quản lý đoàn viên” và tập huấn sử dụng phần mềm cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt trong toàn tỉnh.
Đồng chí Lý Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn dự và chỉ đạo buổi lễ.
   
Tháng 7/2013, BTV Tỉnh Đoàn thành lập Tổ đề án “ Xây dựng thiết kế phần mềm quản lý đoàn viên” và lựa chọn trung tâm tư vấn CNTT, sở Thông tin và Truyền thông làm đơn vị tư vấn, thuê máy chủ và viết Phần mềm quản lý đoàn viên. Cuối tháng 3/2014, phần mềm quản lý đoàn viên đã được áp dụng thí điểm tại 30 cơ sở đoàn trực thuộc thành Đoàn Hạ Long. Tổ đề án đã chỉnh sửa những phần chưa hợp lý, kịp thời phát hiện những lỗi, hạn chế và hoàn thiện phần mềm để ra mắt sử dụng tại 14/14 huyện, thị, thành đoàn.
Các học viên đang thực tập phần mềm quản lý đoàn viên.
Các học viên đang thực tập phần mềm quản lý đoàn viên.

Qua một thời gian chạy thử, với nhiều chức năng, cho phép người dùng có thể truy cập trực tuyến và sử dụng ở bất kỳ nơi đâu có internet, phần mềm quản lý đoàn viên đã phát huy ưu thế trong việc cập nhật thông tin và số liệu đoàn viên, khắc phục những yếu kém của công tác quản lý đoàn viên trong thời gian qua, nhất là ở cơ sở.

Để đảm bảo cho phần mềm được đưa vào sử dụng đúng tiến độ và phát huy hiệu quả, ngay trong ngày ra mắt phần mềm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tập huấn, giới thiệu tổng thể phần mềm Quản lý đoàn viên, hướng dẫn cách tạo tài khoản, phân quyền cho Đoàn cấp dưới, các bước cụ thể trong nhập dữ liệu về đoàn viên, tra cứu thông tin, tiến hành nhập dữ liệu về đoàn viên... cho Bí thư, Phó bí thư các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh.