Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân 2014.

10:30 29/05/2014     1619

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Nằm trong chương trình thăm và khen thưởng các tổ đội xuất sắc nhân dịp Tháng Công nhân, ngày 27/5, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn do đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao bằng khen và tặng quà cho các tổ đội xuất sắc thuộc Công ty CP Than Cao Sơn- Vinacomin.

Đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, trao bằng khen, trò chuyện với các tổ đội xuất sắc thuộc Công ty CP Than Cao Sơn- Vinacomin tại khai trường.
Đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, trao bằng khen, trò chuyện với các tổ đội xuất sắc thuộc Công ty CP Than Cao Sơn- Vinacomin tại khai trường.
Tại đây, đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn khen thưởng cho 05 cá nhân đại diện cho các tổ xe, tổ máy xúc, tổ khoan.Thăm khai trường công ty, trò chuyện với thanh niên công nhân ngành Than, đồng chí Hoàng Bá Nam động viên thanh niên công nhân công ty phát huy sức trẻ, đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua trong lao động sản xuất, phát huy sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến kỹ thuật, đóng góp vào sự phát triển chung của công ty… Định hướng cho thanh niên về tình hình biển Đông, đồng chí Hoàng Bá Nam yêu cầu đoàn viên thanh niên cần ổn định tư tưởng, thể hiện tình yêu nước bằng việc tập trung lao động sản xuất. Đồng thời không có những hành động tự phát dẫn đến vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển sản xuất…

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã thành lập đoàn công tác thăm, khen thưởng cho các tổ đội xuất sắc công ty CP gốm Đất Việt. Theo kế hoạch ngày 29/5, đoàn công tác tiếp tục thăm tặng quà cho các tổ đội xuất sắc tại Công ty Viglacera Hạ Long.

Ngày 25/5, Đoàn Thanh niên Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II-TKV đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình cấp tỉnh cho Kho thuốc nổ 3 tấn - thi công tại khu vực sân ga mức -50 thuộc Mỏ than Nam Mẫu.

Công trình Kho thuốc nổ 3 tấn do đoàn viên thanh niên phân xưởng Đào lò 10 - Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II-TKV đảm nhận thi công. Công trình có chiều dài 460m với tổng mức đầu tư hơn 27,6 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như: Ngã ba số 6 mức -50; lò dẫn vào kho thuốc nổ với chiều dài 113m; kho thuốc nổ 3 tấn với chiều dài 155m và lò thượng thông gió kho thuốc nổ với chiều dài 192m. Toàn bộ công trình sẽ được đổ bê tông với khối lượng ước tính gần 700m3, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4-2015.

Tính đến thời điểm hiện tại công trình đã hoàn thiện được ngã ba số 6 và một phần đường lò dẫn vào kho thuốc nổ. Công trình kho thuốc nổ 3 tấn được hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn vật liệu nổ công nghiệp trong hoạt động khai thác than hầm lò của Công ty than Nam Mẫu, tạo điều kiện thuận lợi cho khâu quản lý, bảo quản và sử dụng khai thác lâu dài.
Việc đăng ký gắn biển công trình cấp tỉnh thể hiện tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của tuổi trẻ Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II-TKV. Thông qua hoạt động này không những giúp các đoàn viên thanh niên học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm lao động sản xuất mà còn tự tin, đoàn kết, đồng tâm góp phần hoàn thành tốt mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh ngày càng bền vững của Công ty.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê – Vinacomin tổ chức khai mạc Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2014. Tham dự Hội thi cấp Công ty năm nay có 13 thí dự thi, trong đó có 09 thí sinh là đoàn viên thanh niên thợ trẻ, với 03 nhóm nghề đăng ký thi là: nghề Hàn điện, nghề Tiện, nghề Nguội.

Hội thi diễn ra đã tạo không khí thi đua sôi nổi cho phong trào ôn lý thuyết luyện tay nghề - Thi thợ giỏi, thông qua đó nhằm đào tạo, xây dựng và bổ sung đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề để đáp ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời Hội thi diễn ra đã tạo được môi trường thể hiện nguyện vọng chính đáng cho người lao động được thi và khẳng định năng lực tay nghề tại Công ty và hướng tới Hội thi thợ giỏi cấp Tập Đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ 9 năm 2014.

Trong các ngày từ 19 - 25/5 tại Nhà truyền thống công nhân, Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã chỉ đạo tổ chức kết nạp đảng viên đợt 19/5 cho 20 quần chúng ưu tú thuộc 20 chi bộ.
Những đảng viên được kết nạp lần này là những ĐVTN ưu tú. Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện đã tự khẳng định được bản thân, có nhiều thành tích trong lao động, học tập và công tác, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ kết nạp được các chi bộ tổ chức trong không khí trang nghiêm, đúng nguyên tắc, thủ tục của Điều lệ Đảng. Tại buổi Lễ, Bí thư các Chi bộ đã trao Quyết định kết nạp, phân công nhiệm vụ cho đảng viên mới và phân công các đồng chí đảng viên chính thức trong chi bộ tiếp tục giúp đỡ, dìu dắt các đồng chí đảng viên mới trong thời gian dự bị. Lễ kết nạp đợt 19/5 là niềm vinh dự, tự hào lớn lao của những đảng viên mới. Ngay sau khi nhận quyết định, các đảng viên đã tuyên thệ trung thành với lí tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của người đảng viên, tích cực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại mọi vị trí sản xuất, đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đảng, xứng đáng là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Với 20 đảng viên được kết nạp trong lần này, sẽ tăng số lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ là 1.130 đồng chí trong đó có 120 đảng viên là nữ. Cũng nhân dịp này, Đảng ủy Công ty đã chuyển đảng chính thức cho 26 đồng chí là đảng viên dự bị.

Chiều ngày 23/5, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Vật tư- TKV phối hợp với ĐTN công ty CP Vận tải & đưa đón thợ mỏ, tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn cho cán bộ chi đoàn năm 2014.

Tham gia lớp tập huấn lần này có 60 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn thuộc đoàn cơ sở trực thuộc của 2 đơn vị. Tuy thời gian tập huấn không nhiều, nhưng giảng viên đã nhiệt tình truyền đạt những nội dung cơ bản về tình hình chính trị trong nước và quốc tế, những kỹ năng cơ bản công tác quản lý đoàn vụ, đoàn tịch, quản lý đoàn viên với cấp chi đoàn, cách thức tổ chức hội nghị, cuộc họp, các kỹ năng công tác văn phòng, cách viết tin bài...
Thông qua lớp học, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết  và kỹ năng tổ chức các hoạt động cấp Chi đoàn. Giúp cho đội ngũ cán bộ đoàn từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong toàn công ty. Đồng thời, là dịp để 2 đơn vị có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tạo sự tự tin cho các đồng chí cán bộ trong mỗi hoạt động công tác Đoàn.