Quảng Ninh, Kon Tum: Khởi động chương trình tư vấn mùa thi năm 2013

08:37 07/03/2013     1851

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là chương trình hết sức thiết thực, nhằm góp phần cung cấp thông tin và định hướng cho học sinh các THPT chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng, điều kiện của bản thân và gia đình sau khi tốt nghiệp ra trường.
Ngày 4-3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở LĐ, TB&XH tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn Thành phố Uông Bí và Thị xã Quảng Yên.
Quang cảnh buổi tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Uông Bí)
Quang cảnh buổi tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Uông Bí)

Chương trình tư vấn sẽ được tổ chức 30 buổi tư vấn trực tiếp tại các trường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh từ ngày 4-3 cho tới 18-3-2013.

Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2013 sẽ gồm 6 nội dung chính. Đó là: Tư vấn mùa thi trực tiếp tại các trường và cụm trường trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức Ngày hội tư vấn mùa thi tại huyện Đông Triều và huyện Tiên Yên vào ngày 10 và 17/3; Tư vấn gián tiếp trên website www.tinhdoanquangninh.vn bắt đầu từ ngày 04/3 và giao lưu trực tuyến trên trang web baoquangninh.com.vn và tinhdoanquangninh.vn vào hai ngày 10/3 và 24/3; tổ chức thăm quan “Trường Đại học tương lai của em” và tiếp sức mùa thi với sự đồng hành của các trường Đại học Ngoại thương, Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), Đại học Hàng Hải, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Đại học kỹ thuật công nghiệp (ĐH Thái Nguyên), Đại học Dân lập Hải Phòng, Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc, Cao đẳng VHNT & DL Hạ Long, Cao đẳng Nghề mỏ Hồng Cẩm và Cao đẳng Nghề mỏ Hữu Nghị.

Tại Kon Tum: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp Sở giáo dục&đào tạo, BGH các trường cao đẳng Sư phạm, cao đẳng Kinh tế- kỹ thuật, Ngân hàng chính sách xã hội và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã được chính thức khởi động tại 2 huyện Ngọc Hồi và Đăk Tô.

Chương trình thu hút trên 300 học sinh trường THPT Phan Chu Trinh- huyện Ngọc Hồi, trường THPT Nguyễn Văn Cừ và PT DTNT huyện Đăk Tô tham gia tư vấn. Tại điểm tư vấn, các em học sinh đã sôi nổi đặt ra nhiều câu hỏi cho Ban tổ chức chương trình xoay quanh những vấn đề nóng được các em quan tâm hiện nay như: những điều nên tránh khi chọn ngành nghề; kinh nghiệm học tốt, làm bài thi tốt, quy chế tuyển sinh năm 2013; ngành nghề nào sau khi ra trường có nhiều cơ hội tìm được việc làm; Đặc biệt vấn đề mà nhiều em học sinh quan tâm nhất hiện nay và mong Ban Tổ chức giải đáp là “Khi các em có giấy báo trúng tuyển nhập học và giấy gọi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự thì các em có phải nhập ngũ hay không?”.

Theo đó, từ ngày 5-9/3/2013 chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh tại các điểm tư vấn gồm: huyện Đăk Hà, Kon Rẫy, Tu Mơ Rông, Kon Plông, Sa Thầy và thành phố Kon Tum./.