Quảng Ninh: Khởi động chương trình tư vấn mùa thi năm 2012

08:25 29/02/2012     2301

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27-2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Đông Triều.
Tại các buổi tư vấn, các em học sinh THPT trên địa bàn huyện đã được cung cấp các thông tin về công tác tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nghe giới thiệu về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và nhu cầu nguồn nhân lực trong những năm tới; đề án tuyển 1.000 học sinh vào học nghề tại các trường của ngành than; nghe hướng dẫn, tư vấn các kỹ năng chọn trường, chọn nghề, kỹ năng làm bài thi.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh giới thiệu về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và nhu cầu nguồn nhân lực trong những năm tới.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh giới thiệu về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và nhu cầu nguồn nhân lực trong những năm tới.

Đại diện các trường Đại học, Cao đẳng cũng đã trực tiếp tư vấn, giới thiệu tới các em học sinh về chỉ tiêu tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, những lợi thế… để trang bị, cung cấp các thông tin liên quan đến việc chọn nghề, chọn trường, giúp các em học sinh lựa chọn đúng đắn, phù hợp với khả năng, sở trường của mình trong kỳ thi sắp tới.

Chương trình tư vấn sẽ được tổ chức 22 buổi tư vấn trực tiếp tại các trường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh từ nay cho tới 16-3-2012.

Đây là chương trình hết sức thiết thực, nhằm góp phần cung cấp thông tin và định hướng cho học sinh các THPT chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng, điều kiện của bản thân và gia đình sau khi tốt nghiệp ra trường.