Quảng Ninh: Khởi động chương trình tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm 2014

09:19 19/03/2014     1050

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/ 3 tại trường THPT Trần Phú TP Móng Cái, BTV Tỉnh Đoàn-Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH Tỉnh phối hợp tổ chức chương trình tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm 2014.
Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH.

Chương trình tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm 2014 tại trường THPT Trần Phú có sự tham gia của hơn 400 các em học sinh từ các lớp thuộc khối 12 của nhà trường. Tham gia buổi tư vấn, các em đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh trong những năm tiếp theo; các điểm thay đổi trong quy chế thi ĐH và CĐ năm 2014. Đồng thời, các học sinh khối 12 cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề định hướng nghề nghiệp trong tương lai, được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề trong kỳ thi ĐH và CĐ. Chương trình tư vấn  được tổ chức theo đã giúp các em học sinh cuối cấp có thể chọn đúng ngành, đúng nghề, phù hợp với khả năng, điều kiện của bản thân và gia đình và nhu cầu của xã hội.
d
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà- Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tư vấn cho các em học sinh trường THPT Trần Phú (TP Móng Cái).

Cùng với trường THPT Trần Phú, trong ngày, Ban tổ chức đã thành lập thêm các tổ công tác tiến hành tư vấn cho các em học sinh khối 12 tại các trường THPT Chu Văn An, THPT Lý Thường Kiệt (TP Móng Cái) và trường THPT Quảng Hà ( huyện Đầm Hà).
   
Theo kế hoạch, chương trình “Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp” sẽ được tổ chức liên tục từ nay đến hết ngày 7/4 tại hầu hết các trường THPT trong toàn tỉnh. Riêng với các trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên có học sinh lớp 12, BTC sẽ tiến hành tư vấn lồng ghép với một trường THPT gần nhất.