Quảng Ninh: Hơn 5.000 học sinh tham gia chương trình tư vấn mùa thi

07:57 12/03/2012     2107

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến kỳ thi ĐH, CĐ, THCN sắp tới, vừa qua, tại Trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài PTTH tỉnh Quảng Ninh, Báo Thanh niên tổ chức chương trình tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2012 cho học sinh các trường THPT
Chương trình tư vấn mùa thi năm nay thu hút sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, phụ huynh ở Thành phố Hạ Long và 19 gian trưng bày của 18 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp khu vực phía Bắc và trên địa bàn tỉnh.
Các học sinh được giải đáp các thắc mắc về thông tin tuyển sinh thuộc nhóm trường kinh tế và hợp tác quốc tế.
Các học sinh được giải đáp các thắc mắc về thông tin tuyển sinh thuộc nhóm trường kinh tế và hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Bá Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn nhấn mạnh, thông qua chương trình sẽ góp phần giúp các bạn học sinh nâng cao nhận thức về nghề nghiệp, việc làm, nhất là được cập nhật các thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh năm 2012 một cách đầy đủ nhất, cung cấp những thông tin có tính chất bổ trợ cho các bạn về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, tình hình lao động, chủ trương chính sách của tỉnh trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, về một số ngành nghề, nhu cầu tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, chuyên nghiệp dạy nghề, về nhu câu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các địa chỉ tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, học sinh, về phương pháp học và làm bài trong thi cử... giúp các bạn có thêm thông tin để lựa chọn đúng đắn về ngành học, trường học, phù hợp với năng lực sở trường, điều kiện của bản thân, nhu cầu việc làm của xã hội.

Tại chương trình tư vấn tập trung, Ban Tổ chức đã chia làm 3 nhóm tư vấn: nhóm Kinh tế và hợp tác quốc tế; nhóm Khoa tự nhiên và Xã Hội; nhóm Kỹ Thuật và Công Nghệ. Qua đó, góp phần giúp các em học sinh, phụ huynh có đầy đủ những thông tin về nghề nghiệp, việc làm từ đó có được lựa chọn đúng đắn về ngành học, trường học. Cung cấp cho học sinh những thông tin mới, cần thiết nhất về tình hình việc làm, xu hướng phát triển của xã hội; tư vấn và định hướng cho học sinh chọn lựa ngành nghề, xác định đăng ký trường thi phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu việc làm của xã hội... Đồng thời, phụ huynh và học sinh còn được đi tham quan gian trưng bày của các trường, tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh.

Cùng với hoạt động tư vấn mùa thi tập trung, vào chiều 9/3, tại Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh đã diễn ra chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp trên sóng, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học lớn như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại và các trường ĐH, CĐ khác ở trong và ngoài tỉnh đã giải đáp các thắc mắc của các em học sinh các vấn đề liên quan đến việc tuyển sinh năm 2012.

Cũng nằm trong chương trình tư vấn mùa thi năm nay, Ban Tổ chức đã trực tiếp đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh để cung cấp các thông tin về công tác tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nghe giới thiệu về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và nhu cầu nguồn nhân lực trong những năm tới; đề án tuyển 1.000 học sinh vào học nghề tại các trường của ngành than; nghe hướng dẫn, tư vấn các kỹ năng chọn trường, chọn nghề, kỹ năng làm bài thi.

Chương trình tư vấn sẽ tiếp tục được tổ chức tại các trường THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh từ nay cho tới 16-3-2012.