Quảng Ninh: Hơn 1200 đoàn viên hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014

08:59 01/12/2014     791

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng (30/11), tại TP. Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”.
Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. CÙng dự có đòng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Vũ Thị Diệu Linh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Qua chương trình sẽ góp phần nâng ca nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân về công tác phòng chống HIV/AIDS, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trong những năm qua, cùng với các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh. Tuổi trẻ Quảng Ninh làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục định hướng cho thanh, thiếu niên về cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS. Đặc biệt trang bị đoàn viên thanh niên những kỹ năng, kiến thức hiểu biết về HIV/AIDS, qua đó không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, chung tay đẩy lùi căn bệnh thế kỷ.
f
Tiết mục văn nghệ trong chương trình

Trải qua 20 năm triển khai công tác phòng, chống đại dịch HIV/AIDS, từ một tỉnh nằm trong top 10 cả nước có tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất, đến nay, tại Quảng Ninh, số người mắc mới đã ngày một giảm, hệ thống phòng chống HIV/AIDS của tỉnh cũng ngày càng được củng cố và hoàn thiện…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh biểu dương những cố gắng, nỗ lực của toàn thể chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh, trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt là các cán bộ trực tiếp tham gia phòng chống HIV/AIDS đã không quản ngại khó khăn vất vả, nguy hiểm và sự kỳ thị của xã hội để tổ chức, triển khai các hoạt động phòng, chống trên địa bàn toàn tỉnh.
Khẳng định công tác phòng, chống HIV/AIDS luôn là một nhiệm vụ hết sức phức tạp, phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước, sự tham gia của toàn xã hội và mỗi người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi sự tham gia tích cực của chính quyền và nhân dân vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS bằng những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả.

Đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn xuống đường truyên truyền phòng chống HIV/AIDS
Đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn xuống đường truyên truyền phòng chống HIV/AIDS

Nhân dịp này, đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã cùng xuống đường diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014./.