Quảng Ninh: Hội thi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh, thiếu nhi năm 2014, cụm số 1.

14:16 24/09/2014     1298

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng (22/9), tại thị xã Quảng Yên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh, thiếu nhi năm 2014, cụm số 1 (Cụm miền Tây).
Dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Vũ Thị Diệu Linh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đến với Hội thi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh, thiếu nhi năm 2014, cụm số 1, có sự tham gia của 05 đội tuyên truyền pháp luật đến từ các đơn vị: Quảng Yên, Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Hạ Long. Tham gia hội thi các đội phải trải qua 04 phần thi gồm: Phần thi màn chào hỏi, trắc nghiệm, tiểu phẩm và thuyết trình. Qua cả 04 phần thi, các đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì vậy chất lượng hội thi được Ban Tổ chức đánh giá cao. Đặc biệt là ở các phần thi tiểu phẩm và thuyết trình, các đội đã thể hiện được khả năng tuyên truyền pháp luật sinh động, phong phú cũng như có sự am hiểu vững vàng về kiến thức pháp luật.
f
Tiểu phẩm tuyên truyền về pháp luật của đội Hoành Bồ
Qua hội thi đã góp phần tạo ra sân chơi pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời là dịp để các đơn vị trong Cụm giao lưu, chia sẻ, học hỏi các mô hình sáng tạo, các làm hay của các đơn vị bạn. Từ đó nâng cao năng lực, kinh nghiệm cũng như kiến thức tuyên truyền giáo dục pháp luật của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật của Đoàn, thành viên các Câu lạc bộ Tuổi trẻ pháp luật trong toàn tỉnh, góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 02 giải ba cho các đội. Giải nhất thuộc về đội tuyên truyền pháp luật đến từ thành phố Hạ Long. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ cho các đội có phần thi chào hỏi, tiểu phẩm và thuyết trình xuất sắc nhất.

Theo kế hoạch, Hội thi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho thanh, thiếu nhi năm 2014, cụm số 2 (Cụm miền Đông) sẽ được tổ chức vào ngày 29/9 tới tại huyện Đầm Hà.