Quảng Ninh: Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

10:36 30/03/2013     2916

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28.3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh dự và truyền giảng nhiều nội dung quan trọng tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Uỷ viên BCH Tỉnh Đoàn khoá X, Báo cáo viên cấp tỉnh diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quản lý, Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Tỉnh Đoàn.
Quang cảnh Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017
Quang cảnh Hội nghị Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiến hành tổ chức cho các Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai Nghị quyết. Đến thời điểm này, đã có 11/14 trại huấn luyện triển khai học tập Nghị quyết và dự kiến hoàn thành toàn bộ chương trình vào ngày 15 tháng 4. Đây là đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức với phương châm hướng hoạt động về cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học tập nghiêm túc, quán triệt sâu sắc các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn tới cán bộ Đoàn chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên. Đồng thời truyền đạt các nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X với các chuyên đề: “Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên”; “Lý luận, thực tiễn và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm triển khai hai phong trào: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” nhiệm kỳ 2012- 2017”; “Nâng cao chất lượng công tác tổ chức của Đoàn”; “Giải pháp tăng cường củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Hội LHTN Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”; “Tăng cường vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng”; “Phương hướng chính của công tác quốc tế thanh niên”; “Những điểm mới trong Điều lệ đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012- 2017”.

Cùng với việc truyền giảng các nội dung, chương trình quan trọng của tổ chức Đoàn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đã gắn với liên hệ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN, từ đó triển khai có hiệu quả, thiết thực trong thực tiễn cơ sở.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ gắn với việc thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh và toàn quốc lần thứ X đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, đồng thời thảo luận về công tác triển khai chương trình hành động của BCH Tỉnh Đoàn Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và định hướng công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn trong thời gian tới.