Quảng Ninh: Hoàn thành tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp trên toàn tỉnh.

10:19 07/04/2014     1226

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (4/4), tại trường THPT Đông Triều (huyện Đông Triều), BTV Tỉnh Đoàn-Sở GD&ĐT và Sở LĐ-TB&XH Tỉnh phối hợp tổ chức chương trình tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh khối 12.
Được biết, đây là trường cuối cùng trong tổng số 67 trường THPT và Trung tâm Hướng nghiệp & GDTX trên toàn tỉnh đã được tư vấn trực tiếp tại điểm trường.

Với mục đích đưa những thông tin mới, cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về sử dụng nguồn nhân lực của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo đến các em học sinh cuối cấp. Điều này sẽ góp phần giúp các em chọn đúng ngành, đúng nghề, phù hợp với nguyện vọng và khả năng của bản thân, gia đình và nhu cầu xã hội. Năm nay, Ban Tổ chức đã mời đại diện 12 trường lớn và các trường lân cận như Đại học mỏ địa chất, Đại học  dân lập Hải Phòng, Đại học xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc Dân .... cùng với đại diện các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh trực tiếp tham gia, thông tin về chỉ tiêu, phân tích những yêu cầu của từng ngành nghề, cũng như cơ hội việc làm sau khi theo học các ngành đó. Những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2014 cũng được thông tin chi tiết tới các em học sinh.
d
Chương trình tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp “người bạn đồng hành” tin cậy của các sĩ tử

Nét nổi bật của chương trình tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm nay là việc Ban tổ chức phân loại các trường tham gia tư vấn để thành lập đoàn tư vấn phù hợp với trình độ và nhu cầu của học sinh từng vùng, miền trong tỉnh. Các thông tin phục vụ cho công tác tư vấn, hình thức tư vấn trên phương tiện thông tin đại chúng cũng được mở rộng. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn, trưởng ban tư vấn mùa thi năm 2014 cho biết: “Những điểm mới của chương trình tư vấn mùa thi năm nay thì bên cạnh học sinh của tất cả các trường và trung tâm hướng nghiệp có học sinh khối 12 được tư vấn trực tiếp tại các điểm trường thì chúng tôi có tổ chức 8 buổi tư vấn trực tuyến trên Webside tinhdoanquangninh.vn, baoquangninh.com.vn, trên Kênh phát thanh của Đài PTTH Tỉnh, cũng như là chuyên trang Diễn đàn trẻ trên Website Qtv.vn của Đài PTTH Quảng Ninh. Chúng tôi cũng mới các chuyên gia hỗ trợ để tư vấn, giải đáp cho các em những thắc mắc, những băn khoăn, giúp các em tiếp cận được những thông tin hữu ích, những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014, ví dụ như việc tuyển sinh 2 lần trong năm hay là việc không còn duy trì điểm sàn”.

Qua 5 năm triển khai, chương trình tư vấn mùa thi đã đã tổ chức trên 300 buổi tư vấn trực tiếp tại các trường có cấp THPT, cho gần 100 nghìn học sinh lớp 12, trả lời trực tiếp, gián tiếp trên 12 nghìn câu hỏi của học sinh và các bậc phụ huynh. Và thực sự đã trở thành “người bạn đồng hành” tin cậy của các sĩ tử.