Quảng Ninh: Giao lưu nghệ thuật "Vang mãi bài ca cô gái mở đường"

11:22 06/08/2013     1733

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là chủ đề của chương trình giao lưu nghệ thuật do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp cùng Công ty Hastec, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Ninh tổ chức vào tối ngày 5/8, tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP. Hạ Long).
Tới dự chương trình có các đồng chí: Đào Trọng Thi, Ủy viên TƯ Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ Nhất TƯ Đoàn; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cùng đông đảo cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu TNXP, đoàn viên thanh niên.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh, ôn lại truyền thống 49 năm chiến thắng trận đầu của quân và dân Quảng Ninh (ngày 5/8/1964), tri ân những chiến sỹ LLVT, những cựu TNXP, góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc cho thế hệ trẻ…
Tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại chương trình.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại chương trình.

Chương trình giao lưu văn nghệ được dàn dựng công phu gồm ba chương: Cô gái mở đường; Bên đền thờ thầm lặng và Từ Trường Sơn đến hải đảo thân yêu với nhiều tiết mục văn nghệ đi cùng năm tháng được các Bác Cựu TNXP, CCB thể hiện xúc động như: Cô gái mở đường, Ngọn đèn đứng gác, Đường Trường sơn xe anh qua, Những bông hoa trên tuyến lửa… Qua đó đã tái hiện lại lịch sử chiến tranh chống Mỹ khốc liệt. Ở đó, hình ảnh các nữ TNXP đã anh dũng, kiên cường bám trụ để tiếp sức cho những chuyến xe, những đoàn quân ra trận tạo nên không khí hào hùng của một thời xẻ dọc trường sơn của các nữ TNXP.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đại diện cho thế hệ trẻ toàn tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của chiến thắng trận đầu 5/8/1964 và những chiến công, sự hi sinh anh dũng của đơn vị lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong trong suốt hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí khẳng định, tuổi trẻ Quảng Ninh nguyện tiếp lửa truyền thống, xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì sự nghiệp cách mạng, không ngại khó khăn gian khổ, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; thi đua cùng tuổi trẻ cả nước không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện để góp phần bảo đảm chủ quyền Tổ quốc và xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Tại chương trình, các đại biểu, hội viên, đoàn viên thanh niên đã giao lưu với Cựu TNXP Phạm Văn Vượng và Anh hùng lực lượng vũ trang, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Chuẩn Đô đốc Đỗ Viết Cường. Họ là những nhân chứng lịch sử từng vào sinh ra tử, trực tiếp trải qua cuộc chiến và những giây phút cam go đã cho thế hệ trẻ biết thêm về ý nghĩa của hòa bình, tự do, từ đó sẽ giúp các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm ý chí, nghị lực phấn đấu cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước.

Đặc biệt, ngọn đuốc truyền thống của cựu Chiến binh, cựu TNXP đã được trao cho đại diện tuổi trẻ Quảng Ninh, thể hiện niềm tin vào thế hệ trẻ, sẽ kế tụng xứng đáng truyền thống của thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc xây dựng Quảng Ninh và bảo vệ quê hương đất nước, rước ngọn đuốc truyền thống của thế hệ cha anh với niềm tự hào, thế hệ trẻ Việt Nam nguyện phát huy truyền thống đó để giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương”.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho 21 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các Cựu Thanh niên xung phong, Cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.