Quảng Ninh: Gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ

14:26 22/03/2012     4985

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21-3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ninh phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Qũy hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh (1992-2012).
Tham dự lễ gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hồng Quân, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Chủ tịch Hội đồng Quỹ hỗ trợ TNT qua các thời kỳ; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tài năng trẻ (TNT) tiêu biểu được biểu dương qua 20 năm.

Với mục đích chăm lo, bồi dưỡng và phát triển TNT trên các lĩnh vực và học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên, tháng 8 - 1992, Quỹ hỗ trợ TNT tỉnh Quảng Ninh được thành lập. Trải qua 20 năm thành lập và tổ chức hoạt động, Hội đồng Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Quảng Ninh đã qua nhiều thế hệ Bí thư Tỉnh Đoàn, GĐ Đài PT-TH tỉnh đồng chủ tịch điều hành, luôn phát huy tốt truyền thống của các thế hệ đi trước, giữ vững và ổn định hoạt động, thực hiện tốt mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của quỹ, xây dựng quỹ ngày càng phát triển.

Cũng từ khi thành lập đến nay, Hội đồng Quỹ đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của 1.500 tổ chức kinh tế, xã hội, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đồng Quỹ hỗ trợ TNT đã phát hiện, tôn vinh 2.846 đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng là TNT trong học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, nghiên cứu khoa học… Trung bình mỗi năm, Hội đồng Quỹ hỗ trợ TNT tôn vinh từ 130 đến 170 TNT cấp tỉnh với mức tiền từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/suất.

Nhiều gương mặt TNT được hỗ trợ đã có những đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh cũng như quốc gia. Tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ như: ca sĩ Hồ Quỳnh Hương (TNT năm 1999 và 2001), ca sĩ Ngọc Anh (TNT năm 1994 và 2008); trong lĩnh vực TDTT có kiện tướng cờ vua Nguyễn Anh Dũng (TNT 1998 và 2008); trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học có kỹ sư Hoàng Vĩnh Khuyến (TNT năm 2004); trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh có Vũ Văn Điền, Chíu Chăn Lằm… và nhiều tài năng trẻ trên các lĩnh vực khác. Cùng với sự đồng hành của Quỹ hỗ trợ TNT của tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của bản thân các TNT đã có rất nhiều TNT trưởng thành, trở thành những nhà lãnh đạo, nhà quản lý và trở lại đồng hành với quỹ nuôi dưỡng các tài năng trẻ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu về dự đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình hình thành, triển khai Quỹ hỗ trợ TNT và bày tỏ mong muốn Hội đồng Quỹ hỗ trợ TNT của tỉnh tiếp tục nhận được sự đóng góp, ủng hộ nhiều hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện cho Quỹ hoạt động ngày một hiệu quả nhằm phát hiện, tạo ra môi trường khuyến khích sáng tạo và rèn luyện cho thanh thiếu nhi, phát huy sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo của thanh niên trong học tập, nghiên cứu, lao động, sản xuất, kinh doanh, hội nhập kinh tế quốc tế và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “Phát triển, đào tạo, bồi dưỡng tài năng, mở rộng và phát triển Quỹ Tài năng trẻ, xây dựng chính sách thu hút nhân tài”...