Quảng Ninh: “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em vùng cao biên giới.

17:38 28/09/2012     2476

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm động viên, khích lệ, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, tối 27-9, tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn (TP. Móng Cái), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức Đêm hội trăng rằm và tặng quà cho trẻ em nghèo.

: Các tiết mục văn nghệ của các em trong Đêm hội trăng rằm tổ chức tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn.
: Các tiết mục văn nghệ của các em trong Đêm hội trăng rằm tổ chức tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn.
Hải Sơn là 1 trong 2 xã miền núi của thành phố Móng Cái, cách trung tâm thành phố khoảng 40km đường miền núi. Trẻ em nơi đây chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Sán Chỉ, Dao vẫn còn thiếu thốn, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Tại chương trình, hơn 300 học sinh thuộc các khối lớp của Trường THCS Hải Sơn và Trường Tiểu học Hải Sơn đã cùng nhau rước đèn, múa rồng; nghe thư của Bác Hồ và thư của chủ tịch nước gửi các thiếu niên nhi nhân dịp tết trung thu; tham gia biểu diễn văn nghệ, các trò chơi vui nhộn và đón nhận hơn gần 300 phần quà gồm bánh, kẹo, sách vở, giầy dép... do Tỉnh Đoàn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, TP Móng Cái và Câu lạc bộ Hành trình tuổi trẻ trao tặng.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cũng đã trao 20 suất học bổng thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Ninh, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập.

Chương trình tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động, triển khai thực hiện từ năm 2010 với mong muốn giúp các em vơi đi những khó khăn trong cuộc sống. Năm 2012, Tỉnh Đoàn tiếp tục phát động chương trình “2.000 suất quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu” và đã nhận được trên 4.000 suất quà được các đơn vị đăng ký chuyển đến. Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp... công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em sẽ tiếp tục được cải thiện.

Chương trình 2.000 suất quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu và các hoạt động vui đón Trung thu do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phát động đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn- Hội - Đội, đoàn viên thanh niên trong công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn- Hội- Đội tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tạo ra sự xã hội hóa mạnh mẽ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng…