Quảng Ninh: Âm vang hào khí Điện Biên

08:45 07/05/2014     1368

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tối ngày 6/5, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang hào khí Điện Biên”.
Chương trình thu hút đông đảo sự chú ý của nhân dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Âm vang hào khí Điện Biên” là một trong những điểm nhấn của đợt chào mừng kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của Đoàn TN Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Chương trình diễn ra trong không khí hào hùng với nhiều ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng được các chiến sỹ, các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện... Qua đó đã khơi gợi sâu sắc khí thế của chiến thắng Điện Biên "Chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu" 60 năm về trước, đưa người xem trở về với "tinh thần thép" một thời của quân và dân ta, giúp người xem thêm trân trọng giá trị của độc lập - tự do.

Chương trình góp phần bồi đắp lòng yêu nước và sự tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ, biến niềm tin đó thành hành động cụ thể, thiết thực.
Những ca khúc cách mạng về chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi Đảng, Bác Hồ được tập trung thể hiện trong chương trình.
Những ca khúc cách mạng về chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi Đảng, Bác Hồ được tập trung thể hiện trong chương trình.

Cùng ngày tại các trường PTDT Nội trú, THCS Tiên Lãng, THCS Thị trấn, Huyện Đoàn, Hội Đồng đội huyện Tiên Yên phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu truyền thống với Cựu chiến sỹ từng tham gia chiến dịch Điện Biên phủ.

Tham gia chương trình, các em học sinh được nghe các bác Cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ thuật kể lại diễn biến, những kỷ niệm trong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Cùng với đó, các em còn được xem những thước phim tài liệu về chiến thắng lịch sử Điện biên phủ đã tái hiện những hình ảnh sống động về trận đánh hào hùng của dân tộc.

Đây là dịp mỗi Đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi của huyện nhà hiểu biết thêm về những công ơn của các thế hệ cha anh để từ đó phấn đấu kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Trước đó, vào tối ngày 5/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao Thành phố, Thành Đoàn Móng Cái phối hợp Trung tâm VH-TT-TT, Hội CCB Thành phố thiết thực tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với nòng cốt là lực lượng thanh thiếu nhi các phường xã, trường học trên địa bàn thành phố, Chương trình nghệ thuật chào mừng 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với 18 tiết mục Ca, múa, nhạc đặc sắc được diễn ra thật sự súc động và hấp dẫn. Tới dự và cổ vũ có các đồng chí Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Theo kế hoạch sau chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động chào mừng thiết thực được các tổ chức Đoàn - Đội trên địa bàn Thành phố long trọng tổ chức như: Chương trình tọa đàm với các CCB đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, Chương trình thăm hỏi tặng quà, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ và hành trình báo công tại Điện Biên...

Cũng nằm trong các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 29 đến 4/5, Đoàn TN Than Quảng Ninh tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Trong chương trình đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, thăm một số khu di tích chiến trường xưa thuộc tỉnh Điện Biên và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc Bộ.

Trước đó Đoàn Than Quảng Ninh chỉ đạo Cụm Đoàn Cẩm Phả tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” từ ngày 21 đến 25/4. Trong chuyến đi Cụm đoàn Cẩm Phả đã tổ chức các hoạt động tình nguyện thăm tặng quà trường nội trú xã Tân Hợp huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La với số tiền trên 10 triệu đồng.