Quảng Ninh: 119 thí sinh tham dự sơ tuyển Hội thi Người đẹp Hạ Long 2014

09:06 21/04/2014     1127

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/4, Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài PT- TH, Sở VHTT & DL, Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh và Công ty TNHH Âu Lạc tổ chức Sơ tuyển Hội thi Người đẹp Hạ Long 2014.
Đồng chí Hoàng Bá Nam- Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi dự và chỉ đạo chương trình.Cùng dự còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch hội đồng giám khảo hội thi; Lý Văn Thành, Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức hội thi, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị tổ chức liên quan cùng 119 thí sinh tham gia sơ tuyển hội thi.
Xuất sắc vượt qua 119 thí sinh, 36 thí sinh sẽ tiếp tục tham gia vòng Sơ khảo dự kiến diễn ra trong 02 ngày 25, 26/4 tới.
Xuất sắc vượt qua 119 thí sinh, 36 thí sinh sẽ tiếp tục tham gia vòng Sơ khảo dự kiến diễn ra trong 02 ngày 25, 26/4 tới.

Hội thi Người đẹp Hạ Long 2014 với chủ đề: "Người đẹp Hạ Long, Tuần Châu - Hội tụ và lan tỏa", các thí sinh tham gia hội thi sẽ trải qua 03 vòng: sơ tuyển, sơ khảo và chung kết. Đối với phần sơ tuyển các thí sinh trải qua kiểm tra 3 phần, phần 1: Xét hồ sơ, ảnh và đơn đăng ký dự thi đảm bảo các yêu cầu và điều kiện dự thi, phần 2: Xác định nhân trắc thí sinh. Phần 3: Kiểm tra khả năng ứng xử, giao tiếp. Tại buổi sơ loại có 119 hồ sơ đăng ký, trong đó có 79 thí sinh đủ điều kiện tham dự vòng thi sơ tuyển. Trải qua 2 phần thi: xác định nhân trắc, kiểm tra các chỉ số hình thể và phần phỏng vấn để kiểm tra khả năng giao tiếp, ứng xử, ban tổ chức đã lựa chọn được 36 thí sinh xuất sắc để tiếp tục bước vào sơ khảo của hội thi.
Theo kế hoạch, Vòng sơ khảo Hội thi Người đẹp Hạ Long năm 2014 được tổ chức vào ngày 26/4 tới đây tại Nhà văn hóa Công nhân công ty Than Núi Béo để chọn ra 20 thí sinh vào vòng Chung kết được tổ chức từ ngày 5-10/5, đêm chung kết xếp hạng được tổ chức vào 20h00, ngày 10/5 tại Khu du lịch và Giải trí Quốc tế Tuần Châu để chọn ra Người đẹp Hạ Long, Người đẹp thứ 2, Người đẹp Thứ 3 và các giải phụ.

Hội thi Người đẹp Hạ Long là một trong những hoạt động lớn của Tuần du lịch Quảng Ninh 2014 và kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là kỳ quan thiên nhiên Thế giới. Hội thi được tổ chức nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ, phát huy vai trò nữ thanh niên Quảng Ninh đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; đồng thời thông qua hội thi nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, của Quảng Ninh và Hạ Long nói riêng tới bạn bè trong nước và quốc tế.