Quảng Ngãi: “Xuân yêu thương 2013” ở Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh

08:42 01/02/2013     1829

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/01/2013, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương 2013”.
Chương trình là hoạt động thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, bà con nghèo, thanh niên yếu thế, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.

40 suất quà với trị giá 12 triệu đồng đã được trao tặng cho các học viên ở Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh. Qua đó động viên, khích lệ các học viên yên tâm chữa bệnh, học tập và lao động tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Các học viên tại Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh giao lưu văn nghệ với các hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.
Các học viên tại Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh giao lưu văn nghệ với các hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Trong chương trình, Chi Đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức giao lưu văn nghệ và thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ”.

Những học viên Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh không thể nói lên ước mơ của mình mà chỉ thể hiện chúng qua những bức tranh sống động, đa màu sắc trong thế giới tâm hồn của họ. “Ánh sáng”, “Niềm tin”, “Ngày mới”, “Thành công” là tên những bức tranh được hình tượng hóa ước mơ trong phần thi vẽ tranh.

Một học viên xúc động thuyết minh về bức tranh nhóm mình vẽ: “Cảm ơn các anh, chị đã mang đến cho chúng tôi cơ hội để nói lên ước mơ của mình. Bản thân tôi nói riêng và các học viên ở đây nói chung - những người đã từng vi phạm lỗi lầm, những người mang trong mình căn bệnh ác nghiệt, những đứa trẻ được sinh ra mà chưa biết đến tương lai đều mơ ước về một tương lai tương đẹp.

Chúng tôi sẽ cố gắng học tập, lao động, cải tạo thật tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng, có một mái ấm gia đình như bao người khác. Mong rằng, chúng tôi sẽ được xã hội đón nhận, được Nhà nước và toàn xã hội quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để làm một người công dân có ích cho xã hội”
./.