Quảng Ngãi: Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền công tác Dân số và Phát triển

17:42 13/07/2024     310

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 12/7, tại Nhà văn hóa xã Long Mai, huyện Minh Long, Tỉnh đoàn và Sở Y tế phối hợp tổ chức Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền công tác Dân số và Phát triển cho đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Minh Long năm 2024.

 

Đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Minh Long và đồng chí Đặng Văn Ngữ, Phó Trưởng phòng Dân số, Sở Y tế trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi.

 

Tham dự hội thi có 5 đội đến từ Đoàn Thanh niên các xã: Long Sơn, Long Môn, Thanh An, Long Mai, Long Hiệp.

Mỗi đội trải qua ba vòng thi. Ở vòng thi đầu tiên các đội thi giới thiệu về đội tham gia, địa phương và sơ nét kết quả nổi bật về công tác tuyên truyền dân số trên địa bàn xã, qua đó, nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Ở vòng 2, các đội thể hiện phần thi kiến thức qua bộ câu hỏi Ban Tổ chức đưa ra, liên quan đến kiến thức cơ bản về giới tính và giới, kỹ năng sống liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên; việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...

 

Các tiểu phẩm sân khấu hóa tuyên truyền công tác dân số và phát triển.

 

Với nội dung sân khấu hóa tuyên truyền công tác Dân số và Phát triển trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; ở vòng 3, các đội đã đem đến những tiểu phẩm kịch ngắn với những thông điệp nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành pháp luật, góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Hội thi sân khấu hóa liên quan đến các nội dung đẩy lùi nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản tại huyện Minh Long được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh, thiếu niên về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

 

BTC trao giải Nhất cho Đoàn xã Long Môn.

Trao giải Nhì cho Đoàn xã Thanh An.

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Đoàn Thanh niên xã Long Môn; giải Nhì cho Đoàn Thanh niên xã Thanh An; giải Ba cho Đoàn Thanh niên xã Long Mai, 02 giải Khuyến Khích cho Đoàn Thanh niên xã Long Hiệp và Long Sơn; giải phụ cho đội có màn chào hỏi hay nhất thuộc về đơn vị Đoàn Thanh niên xã Thanh An và giải cho đội có tiểu phẩm hay nhất thuộc về đơn vị Đoàn xã Long Môn.

 

Võ Ngoan