Quảng Ngãi: Diễn đàn “Tôi là Bí thư Đoàn” khi tôi 18

09:23 22/05/2013     1836

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/5, tại trường Tiểu học Số 1 Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Diễn đàn “Tôi là Bí thư Đoàn - Khi tôi 18” cho học sinh các trường: THPT số 1 Sơn Tịnh, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Ba Gia và THPT Sơn Mỹ.
Diễn đàn diễn ra trong không khí, sôi nổi với các phần thi như:  Tài năng, chinh phục, chung sức, tự tin… đã mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị nhằm giáo dục cho công dân ý thức pháp luật, trang bị những kiến thức phổ thông, kỹ năng sống và hướng nghiệp cho các em tự tin bước vào tuổi 18; đồng thời giúp các em có thêm lòng tự tin thực hiện những ước mơ trong tương lai.

a
Các thí sinh thảo luận trước khi trả lời câu hỏi của BTC

Ở phần thi “Tự tin”, thông qua các câu hỏi liên quan đến các câu nói, lời dặn của Bác đối với thanh thiếu niên trong học tập, lao động…, đã giúp cho các em tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, các em cũng đã mang đến cho diễn đàn các tiết mục văn nghệ ý nghĩa mừng sinh nhật Bác kính yêu.

Diễn đàn khép lại với kết quả: đội của trường PTHT Sơn Mỹ đạt giải Nhất, đội trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng đạt giải Nhì, đội Trường PTTH Số 1 Sơn Tịnh và PTTH Ba Gia đồng đạt giải Ba.

Đây cũng là dịp để các em học sinh từ khắp nơi trong tỉnh có dịp giao lưu và học hỏi kinh nghiệm trong học tập, lao động và  công tác Đoàn.