Quảng Ngãi: 41 chiến sỹ nhí nhập ngũ “Học kỳ trong Quân đội”

08:48 27/06/2012     1745

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/6/2012, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi, Ban tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tổ chức Lễ nhập ngũ cho 41 chiến sỹ nhí tham gia Chương trình lần này.
a
Các chiến sỹ nhí trước giờ xuất phát
Đây là lớp đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ngãi theo sự phối hợp giữa Tỉnh Đoàn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở GD - ĐT Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hà Thị Anh Thư – Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: “Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” là môi trường học tập và rèn luyện bổ ích, thiết thực giúp thanh thiếu nhi trải nghiệm thực tế, thú vị trong môi trường quân ngũ với những bài học sinh động, từ đó ý nghĩa nâng cao tinh thần kỷ luật, tính tự lập, biết yêu thương con người, bài trừ những thói hư tật xấu, kiên định vượt qua khó khăn thử thách, tự tin bản lĩnh hơn trong cuộc sống…”.

Tham gia Chương trình lần này, các em sẽ được trải nghiệm qua 3 Chủ đề chính “Tập làm người chiến sỹ”, “Hành trình về với cội nguồn”, “Học làm người có ích” trong thời gian 7 ngày, từ ngày 26/6 đến ngày 02/7/2012 tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung Đoàn 887.

Tại buổi lễ, chiến sỹ nhí đã bước qua cầu vinh quang để trở thành “Người chiến sỹ” trước sự chứng kiến của cha mẹ. Hầu hết các “chiến sỹ nhí” đều rất phấn khởi và háo hức, không có cảm giác bịn rịn, lưu luyến.

Được biết, Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” sẽ được Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức và duy trì hàng năm khi kết thúc năm học.