Quảng Nam: Tuyên dương 20 gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ 2014

08:55 22/12/2014     1053

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức đêm giao lưu gặp mặt già làng, trưởng bản tiêu biểu và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ năm 2014.
Hoạt động này đã thu hút sự tham gia của gần 300 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, các cựu quân nhân, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các già làng, trưởng bản đã có nhiều công lao to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 

d
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác " Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" . Ảnh: Phan Tuấn

Nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp to đó, Ban Tổ chức đã tặng 28 suất quà cho các già làng, trưởng bản tiêu biểu thuộc 8 huyện miền núi của tỉnh; Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng trao 30 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân tại ngũ và cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố Tam Kỳ, huyện Phú Ninh. 

Từ cuộc Vận động: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Trong những năm qua, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh đã hưởng ứng tích cực, thông qua hoạt động đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực, đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của thế hệ thanh niên hôm nay và hơn hết là hình ảnh mẫu mực của người chiến sỹ QĐND Việt Nam anh hùng.

Để biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 20 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cho tuổi trẻ hai đơn vị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnhvà Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.

Buổi giao lưu là dịp để thế hệ trẻ nhìn nhận lại chặng đường cách mạng đầy gian khổ của QĐND Việt Nam, để qua đó, tiếp tục động viên, khích lệ và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của thanh niên điển hình và các già làng, trưởng bản; những người có uy tín trong cộng đồng xã hội đã và đang đóng góp sức lực, trí tuệ trên các lĩnh vực thông qua nhiều hoạt động phong trào.