Quảng Nam: Trao tặng 306 suất học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường”

13:52 21/10/2014     1065

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/10, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Báo Tuổi trẻ phối hợp với 5 tỉnh, thành đoàn, Hội Nghề cá: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức trao 306 suất học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường” với tổng số tiền 975 triệu đồng.

3
Đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư TƯ Đoàn, chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường” cho học sinh - Ảnh TTO

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: “Mỗi suất học bổng hôm nay các em nhận được tuy chưa phải lớn nhưng đó là tấm lòng của những người làm chương trình trao đến với các em với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn trước mắt. Hy vọng các em cố gắng học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành những người có ích cho xã hội”.

Dịp này, 70 suất học bổng đã được trao đến các em học sinh, sinh viên là con em ngư dân các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Tam Kỳ, Núi Thành. Tổng trị giá 200 triệu đồng.

Đây là học bổng thuộc chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông do Báo Tuổi trẻ khởi xướng nhằm biểu dương, động viên học sinh, sinh viên con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên học giỏi, qua đó góp phần giúp ngư dân an tâm ra khơi, bám biển, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong hai ngày 18, 19/10, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai tổ chức Ngày hội thanh niên công nhân lần thứ 2 năm 2014 với chủ đề “Noi gương anh Trỗi” tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

a
Kéo co - phần thi sôi động thu hút đông đảo các bạn thanh niên công nhân. Ảnh: Phan Tuấn

Hoạt động thu hút sự tham gia của 500 thanh niên công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai.

Ngày hội năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động như: bán hàng bình ổn giá, tư vấn sức khỏe, văn nghệ, trò chơi… Trong khuôn khổ ngày hội, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 15 gương  thanh niên công nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, lao động sản xuất và hoạt động Đoàn, Hội.