Quảng Nam: Thí sinh “Nhỏ nhất” thi vào trường ĐH Quảng Nam.

11:13 05/07/2011     3758

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong ngày thi đầu tiên của các môn khối A, tại Hội đồng thi Đại học Quảng Nam, có một thí sinh được nhiều người chú ý đến bởi dáng vẻ “Tý hon”, đó là sỹ tử Hồ Viết Nhựt (19 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) được xem là thí sinh “nhí nhất” trong kỳ thi ĐH, CĐ 2011 ở Quảng Nam.
Du đã 19 tuổi nhưng Nhựt chỉ cao 1m 25cm. Nhựt cho biết: “Đây là lần đầu tiên em dự thi đại học. Năm nay, em dự thi Khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Quảng Nam. Vì lý do sức khỏe nên em nghĩ thi vào khoa này là phù hợp với mình nhất”. Những ngày qua vì gia đình khó khăn nên Nhựt phải nhờ bạn chở đi. Mặc dù đang làm hồ sơ tuyển thẳng vào đại học (theo diện khuyết tật) nhưng do hồ sơ chưa xong nên Nhựt vẫn phải tham gia kỳ thi. Nhựt nói: “Em rất hi vọng sẽ đậu đại học, vì đó là con đường để em có thể có một tương lai tốt đẹp”.

Nhựt cho biết, khi tham gia kỳ thi em gặp nhiều khó khăn vì các giám thị, bảo vệ cứ ngỡ em là…con nít vào quấy rối. Đồng thời, các thí sinh khác cứ nhìn em mãi gây cảm giác ngại ngùng, mặc cảm khiến em không làm tốt được bài thi. Tuy ngoại hình có nhiều khác biệt với người khác như vậy nhưng Nhựt rất tự tin khi bước vào phòng thi.