Quảng Nam: Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương tiến bộ

14:17 09/10/2014     1170

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/10, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương tiến bộ” và tuyên truyền phòng, chống tội phạm năm 2014.
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm  động viên và tiếp thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên hoàn lương đã có quá trình rèn luyện tốt tại cộng đồng, đồng thời giới thiệu các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin đã có những mô hình hay, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tội phạm trong thanh niên và giúp đỡ những thanh niên từng vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tặng bằng khen cho cá cá nhân thanh niên hoàn lương. Ảnh: Phan Tuấn

Sự dang tay rộng mở của xã hội, của các hội đoàn thể đã tiếp sức cho nhiều thanh niên hoàn lương tiến bộ, điển hình như anh Lê Đình Minh Tuấn, sinh năm 1986, thôn Tứ Hà, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn. Năm 2006, Tuấn rơi vào vòng lao lý và bị xử án 5 năm tù giam. Cải tạo tốt và về lại địa phương, anh đã được các anh chị trong câu lạc bộ “Đến từng nhà” (thuộc Đoàn xã Điện Ngọc) động viên giúp đỡ kịp thời. Hiện tại, anh đã mạnh dạn vay vốn mở cơ sở và nhận sửa chữa các đồ điện lạnh hư hỏng với mức thu nhập mỗi tháng gần 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, bản thân Tuấn còn là Phó Bí thư Chi đoàn thôn và là thành viên tích cực trong câu lạc bộ “Đến từng nhà”.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 14 thanh niên hoàn lương tiến bộ và 6 câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin đã có những thành tích tốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến, thanh niên vi phạm pháp luật.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã ký kết chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hoà nhập cộng đồng giai đoạn 2014 - 2019 với trại giam An Điềm và trại giam công an tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019.