Quảng Nam phối hợp tư vấn mùa thi cho học sinh các trường THPT 2014

14:44 10/03/2014     1035

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/3 ,tại hội trường trung tâm văn hóa thể thao huyện Điện Bàn, Báo Thanh niên phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2014 cho các học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

d
BTC Chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Buổi tư vấn thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, giáo viên đến từ 8 trường THPT thuộc thành phố Hội An, các huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên... Tại buổi tư vấn, các em học sinh đã được các giảng viên, chuyên gia đến từ 22 trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước giải đáp những thắc mắc về việc lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Được biết, năm 2014, với lực lượng tư vấn đông đảo, đa dạng ngành nghề, các bạn học sinh có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn những ngành học, trường học phù hợp với năng lực của mình. Qua 15 năm tổ chức, chương trình đã trở thành người bạn đồng hành, điểm tựa vững vàng cho những học sinh đứng trước bước ngoặc lớn của cuộc đời khi chọn cho mình một nghề nghiệp và tương lai sau khi tốt nghiệp bậc phổ thông.

Dịp này, trường Đại học Lạc Hồng và trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã trao 10 suất học bổng , mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh. Báo Thanh niên cũng trao giải thưởng đặc biệt là xe ôtô Kia Picanto cho bạn đọc Đào Duy Linh (TP.Tam Kỳ) may mắn trúng thưởng chương trình “Đọc Thanh niên ngày, nhận ngay quà tặng” do Báo Thanh Niên tổ chức.

Chiều cùng ngày, Chương trình tư vấn mùa thi còn tổ chức tư vấn tại trường THPT Phan Bội Châu (TP.Tam Kỳ).