Quảng Nam: “Nghị quyết thấm sâu- Hãy mau hành động”

09:23 21/05/2013     1695

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đoàn là nhiệm vụ quan trọng, quyết định hiệu quả cụ thể hóa chủ trương của Đoàn vào cuộc sống của mỗi đoàn viên, thanh niên. Và Thành đoàn Hội An, Quảng Nam đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp một cách dễ hiểu dưới nhiều hình thức sinh động.
“Nghị quyết thấm sâu- Hãy mau hành động” đó là chủ đề tiểu phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Hội An lần thứ 12. Tiểu phẩm dài 20 phút do ĐVTN thành phố tự viết kịch bản, dàn dựng và biểu diễn.

Đối với đồng chí Hà Mạnh Tú - Phó Bí thư đoàn phường Cẩm Phô, người nhiều năm gắn bó với phong trào văn nghệ tại địa phương Hơn một tháng nay, Mạnh Tú đã tích cực tham gia tập luyện để có được một tiểu phẩm hoàn hảo. Những câu từ trong Nghị quyết đã được mềm dẻo hóa tất cả, những âm điệu “Nghị quyết” đã đi vào lòng người một cách khá dễ dàng bởi những diễn viên không chuyên. Niềm háo hức được tham gia, góp sức vào việc triển khai Nghị quyết của Đoàn được các bạn trẻ thể hiện khá chân thực và sinh động.

a
Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội bằng hình thức sân khấu hóa

Việc học Nghị quyết thông qua hình thức tiểu phẩm, kịch ngắn, hò vè giúp đoàn viên, thanh niên nắm vững và hiểu rõ hơn các nội dung trong Nghị quyết Đại hội. Đây sẽ là cơ sở để tham gia tốt các phong trào hành động cách mạng, thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn; đồng thời vận động đoàn viên, thanh niên thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết đã đề ra.

Đồng chí Kiều Văn Sang - Phó Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết thêm: “Thành đoàn Hội An đã có ý tưởng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn bằng hình thức sân khấu hóa từ lâu và bắt tay vào chuẩn bị cũng mất một thời gian khá dài. Và mong muốn một điều với hình thức tuyên truyền này sẽ đưa Nghị quyết nhanh chóng đến với đoàn viên thanh niên hơn”.

Tại hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp do Thành đoàn Hội An tổ chức, hơn 250 học viên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, phường; Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn trực thuộc Thành đoàn và cán bộ, công chức khối các cơ quan thành phố còn được nghe báo cáo viên Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố truyền đạt các nội dung chủ yếu trong 04 chuyên đề của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trực tiếp hướng dẫn và truyền tải tới Hội nghị về nội dung Bài dự thi viết “Tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X” để mỗi Chi đoàn có thể hiểu sâu hơn và có phương pháp làm bài tốt nhất để tham gia cuộc thi đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất. Chiều cùng ngày, các học viên được tham gia các trò chơi như: Rung chuông vàng, Đuổi hình bắt chữ… với nội dung xoay quanh kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Đoàn viên Nguyễn Thị Nữ Phương - Chi đoàn Trung tâm bảo tồn quản lý di sản thành phố Hội chia sẻ: “Với những hình thức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trực quan, sinh động như thế này đã giúp những đoàn viên như chúng em nắm được cơ bản nội dung và tinh thần của Nghị quyết”.

Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết của Đoàn theo phương châm “Đổi mới, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, phù hợp từng đối tượng” đã được các cấp bộ Đoàn tại Hội An triển khai một cách hiệu quả. Được biết, thời gian đến Thành đoàn sẽ triển khai việc học và hiểu nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp thông qua hình thức tiểu phẩm tuyên truyền tại 13 xã, phường trên địa bàn thành phố.