Quảng Nam: Mitting hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

10:43 26/11/2011     2868

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/11, tại thành phố Tam Kỳ, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức lễ mitting và diễu hành tuyên truyền cổ động phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và HIV/AIDS.
Theo số liệu thống kê của tổ chức Y tế thế giới, hiện nay trên toàn thế giới có gần 40 triệu người nhiễm HIV/AIDS. Tại Việt Nam tính đến thời điểm đầu năm 2011 đã có 185.623 người bị nhiễm HIV. Riêng tại tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 30/9/2011 đã có 687 người nhiễm HIV, trong đó có 320 bệnh nhân AIDS và 276 người đã tử vong do AIDS.

a
ĐVTN tham gia diễu hành trên các trục đường chính của TP Tam Kỳ

Tại buổi mitting, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã kêu gọi các đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh chung tay, góp sức cùng với cộng đồng, hành động mạnh mẽ hơn nữa để đẩy lùi căn bệnh thế kỷ ra khỏi cộng đồng. Đồng thời thay đổi cách nhìn nhận và thái độ ứng xử đối với những người bị nhiễm HIV.

Ngay sau buổi lễ, các đoàn viên thanh niên cùng nhau diễu hành xe máy qua các tuyến phố của thành phố Tam Kỳ mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu với mong muốn tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho nhân dân để chống lại căn bệnh HIV/AIDS.