Quảng Nam: Kỷ niệm 50 năm ngày AHLS Nguyễn Văn Trỗi hy sinh tại huyện Điện Bàn

08:46 16/10/2014     1081

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 14/10, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Điện Bàn tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh (15/10/1964 - 15/10/2014) tại Nhà lưu niệm AHLS Nguyễn Văn Trỗi (xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nước Cộng hòa Bo-li-va-Vê-nê zue-ê-la, ngài I-Van, Ê-mi-li-ô, Tơ-me-ro-cờ-rép-sơ-pô; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đến dự và dâng hương.

a
Tuyên dương 20 thanh niên công nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực. Ảnh: Phan Tuấn
 
Để tỏ lòng tri ân người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc, các đoàn đại biểu đã đặt hoa và dâng hương tưởng niệm trước tượng đài Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tuyên dương 20 thanh niên công nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực; trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp AHLS Nguyễn Văn Trỗi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam cho 6 tập thể và 14 cá nhân; Huyện đoàn Điện Bàn cũng trao giải cuộc thi viết tìm hiểu cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của AHLS Nguyễn Văn Trỗi cho 10 cá nhân và 10 tập thể đạt giải.

 Ngoài ra, UBND huyện Điện Bàn đã phát động cuộc thi phác họa chân dung tượng anh Trỗi để đặt tại Công viên Điện Bàn; chị Phan Thị Quyên (vợ anh Nguyễn Văn Trỗi) cũng đã trao tặng  một số hiện vật quý về anh Trỗi cho Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện Điện Bàn.