Quảng Nam: Ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Dân tộc và một số ngành, đoàn thể

15:00 26/04/2014     1179

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/4, Ban Dân tộc, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2014 - 2018.
Căn cứ Chương trình phối hợp giữa Uỷ ban Dân tộc và các Bộ, ngành, địa phương, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam đã chủ trì xây dựng dự thảo nội dung Chương trình phối hợp với các sở, ngành giai đoạn 2014 -2018.

Nội dung các ký kết tập trung thực hiện các mục tiêu chính là xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí, phát hiện, nhân rộng những mô hình tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào khó khăn, vùng xa xôi hẻo lánh... Các đơn vị tham gia ký kết đã đưa ra được những nội dung cần thực hiện và các giải pháp nhằm cụ thể hóa các mục tiêu đề ra.

j
Ban Dân tộc ký kết chương trình phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam

Đối với Tỉnh đoàn Quảng Nam, trong chương trình phối hợp sẽ triển khai thực hiện một số nội dung như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi vùng dân tộc về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước;  Phối hợp phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bồi dưỡng và phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng chiến thắng nghèo nàn lạc hậu; Phối hợp tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các tập thể, cá nhân thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực; Phối hợp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội vùng dân tộc, nhất là các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Các đơn vị ký kết chương trình nhằm nâng cao trách nhiệm và phát huy vai trò của các cơ quan nhà nước ở địa phương. Đặc biệt, đối với Ban Dân tộc, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam là những đơn vị đầu tàu, xung kích, thường xuyên gắn bó với địa bàn vùng đồng bào Dân tộc thiểu số, vùng đồng bào khó khăn ở miền núi.

Đây cũng là cơ hội tạo mối quan hệ công tác, nâng cao hơn nữa trách nhiệm quản lý nhà nước của Ban Dân tộc và cộng đồng trách nhiệm của các ngành, đoàn thể cấp tỉnh về công tác dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam.