Quảng Nam: Khánh thành khu sinh hoạt truyền thống TTN Nước Oa

09:15 26/03/2014     1344

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, tại khu di tich lịch sử cách mạng Nước Oa, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Tỉnh đoàn Quảng Nam khánh thành công trình Khu sinh hoạt truyền thống thanh thiếu nhi Nước Oa.
Dự hoạt động có các đồng chí: Phan Diễn- Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Vũ Trọng Kim- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đức Hải- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Liên- Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam.

f
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải cùng các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình.

Khu sinh hoạt truyền thống được khởi công vào tháng 4/2012 với tổng kinh phí trên 30 tỉ đồng, bao gồm các hạng mục: Khu nhà trưng bày, nhà bia tưởng niệm, sân hành lễ, hệ thống đường giao thông nội bộ, cấp thoát nước… với tổng diện tích hơn 8 ha. Hiện, khu lưu niệm đã tiếp nhận được nhiều tư liệu, hình ảnh, hiện vật lịch sử.

Khu V là chiến trường ghi đậm những chiến công hiển hách trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó Đoàn Thanh niên và Thanh niên xung phong là lực lượng quan trọng của chiến trường này. Đây cũng chính là nơi thành lập tổng đội TNXP đầu tiên của khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng, đây là công trình hết sức có ý nghĩa, đồng chí đề nghị Tỉnh đoàn sớm có kế hoạch để khai thác công năng của khu sinh hoạt để nơi đây thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng sinh động, trực quan cho thế hệ trẻ hôm nay và là nơi sinh hoạt, tổ chức các hoạt động dã ngoại, về nguồn cho tuổi trẻ.

Khu sinh hoạt truyền thống được kỳ vọng sẽ nơi giáo dục truyền thống cách mạng sinh động, trực quan cho thế hệ trẻ hôm nay và là nơi sinh hoạt, tổ chức các hoạt động dã ngoại, về nguồn cho tuổi trẻ.
Cũng tại khu căn cứ, gần 500 cựu cán bộ đoàn và cựu TNXP Khu V và thanh niên Quảng Nam tham gia đợt hành quân về nguồn nhân. Dịp này, Tỉnh đoàn tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó tại xã Trà Tân (mỗi suất trị giá 500.000đ).

* Trước đó, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với cựu cán bộ Đoàn và cựu TNXP khu V thời kỳ kháng chiến.

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.