Quảng Nam: Huấn luyện kỹ năng cho 350 cán bộ Đoàn 2013

09:34 10/07/2013     1680

Công tác giáo dục   Web: ĐTN: Từ ngày 07/7 – 10/7, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức lớp huấn luyện cán bộ Đoàn năm 2013 cho gần 350 học viên là Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; Bí thư Đoàn trường THPT; Bí thư Đoàn cơ sở khối trực thuộc.
Lớp huấn luyện diễn ra trong 04 ngày với các nội dung như: Lý tưởng và truyền cảm lý tưởng cho thanh niên; Công tác tổ chức xây dựng Đoàn; Hướng dẫn đóng lều, múa hát tập thể, dân vũ, phương pháp nhận morse, semaphore, giải mật thư, dấu đi đường, tìm phương hướng, nút dây, thủ công trại... Đối với từng nội dung được tập huấn, Ban tổ chức sẽ tiến hành thi kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cuối khóa.

a
Các học viên tham dự lớp  huấn luyện

Đặc biệt, lồng ghép trong lớp tập huấn, Ban tổ chức sẽ tổ chức diễn đàn đối thoại giữa Tỉnh đoàn với Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn và tương đương, Bí thư Đoàn các trường THPT. Đây là dịp để những thủ lĩnh thanh niên ở các xã, phường, thị trấn, trường học có dịp trình bày những tâm tư nguyện vọng cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và quá trình triển khai hoạt động ở cơ sở, để thông qua đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nắm bắt và tiếp tục có hướng chỉ đạo sát hơn trong thời gian đến.

Cũng tại lớp tập huấn đã thông qua kế hoạch triển khai cuộc vận động xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, muốn có hình mẫu thanh niên thì trước hết đội ngũ cán bộ Đoàn phải là mẫu hình để thanh niên học tập, noi theo.

Được biết, lớp huấn luyện cán bộ Đoàn cơ sở năm 2013, ngoài trang bị về chuyên môn, lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác thanh niên, cũng sẽ là đợt kiểm tra kiến thức, kỹ năng của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở để qua đây Tỉnh đoàn sẽ cùng với các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung đội ngũ cán bộ đảm bảo đủ chuẩn và chất lượng, xứng đáng với vai trò thủ lĩnh thanh niên trong thời kỳ mới.