Quảng Nam: Học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn thông qua nghệ thuật hô hát bài chòi

12:50 26/03/2023     1372

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Nghị quyết Đại hội Đoàn – Trách nhiệm của tuổi trẻ” với sự tham gia của hơn 400 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên.

 

Tại chương trình, các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên được nghe các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027 thông qua nghệ thuật hô hát bài chòi với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đoàn – Trách nhiệm của tuổi trẻ”.

Đồng chí Phan Hoàng Anh – Bí thư Đoàn Phường An Mỹ (TP. Tam Kỳ) cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn thông qua thức hô hát bài chòi. Chương trình tìm hiểu như thế này rất thú vị, sáng tạo và hiệu quả. Qua đó, giúp cho tôi và bạn đoàn viên thanh niên có thể nắm bắt và hiểu về Nghị quyết Đại hội Đoàn thông qua các câu hát rất mới lạ.

Bạn Nguyễn Thị Ánh Nhi chia sẻ: “Chương trình đêm hội bài chòi rất ý nghĩa, hát bài chòi nói về Nghị quyết Đại hội Đoàn để cho đoàn viên biết, tìm hiểu và thực hiện như thế này tôi thấy rất vui và sinh động. Tôi nghĩ đây sẽ là một loại hình có thế mạnh về mặt tuyên truyền, mang tính hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tác dụng, hiệu quả.

 

 

Bên cạnh đêm hội bài chòi tuyên truyền, các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên còn được xem phóng sự Nghị quyết Đại hội Đoàn; giao lưu, trả lời câu hỏi xoay quanh nội dung cốt lõi cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIX...

Chương trình nhằm giúp các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi, điểm mới, quan trọng trong Văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện Nghị quyết và tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, thúc đẩy các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Đồng thời, đây cũng là cách mà Tuổi trẻ Quảng Nam bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật bài chòi trong thời đại hội nhập quốc tế mạnh mẽ như hiện nay

 

Thành Đạt