Quảng Nam - Đà Nẵng: 100 suất học bổng Tiếp sức đến trường được trao cho các tân sinh viên

22:37 27/08/2012     2105

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 26/8, tai Hội An, báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam, Thành đoàn - Sở GD- ĐT Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2012 dành cho 100 tân sinh viên của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

a
Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2012 dành cho 100 tân sinh viên

Cả hội trường thật sự xúc động khi giao lưu với các bạn tân sinh viên - 100 gương mặt là những điển hình của sự nỗ lực vượt khó học tập. Mỗi bạn có một hoàn cảnh, có bạn mồ côi cha hoặc mẹ, có bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ phải nương tựa với người thân, ông bà tuổi cao sức yếu, nhiều bạn phải tự bươn chải lao động, làm thuê… Nhưng tất cả đều có chung một khát khao cháy bỏng là được đi học, bởi chỉ có đi học mới là con đường duy nhất để thoát cả cái nghèo đeo bám.

Nhận trên tay suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, nhiều tân sinh viên đã không cầm được nước mắt vì khó khăn trước hiện tại của các em đã phần nào được giải quyết.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” là một học bổng cụ thể dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ được tổ chức từ năm 2003 dành cho học sinh đỗ các trường Đại học, Cao đẳng nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn có khả năng chia tay với ước mơ giảng đường Đại học nếu không được tiếp sức.

Được biết, từ năm 2003 đến nay với sự ủng hộ của bạn đọc và doanh nghiệp trong ngoài nước, báo Tuổi Trẻ đã tiếp sức cho hơn 7.000 suất học bổng cho tân sinh viên vượt khó khắp cả nước đến với giảng đường Đại học, Cao đẳng với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng.