Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh: Tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh 2014

10:02 02/06/2014     1235

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 30, 31/5, Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh đã tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2014.

Đ/c Nguyễn Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi
Đ/c Nguyễn Văn Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi

Quảng Bình: Tham gia hội thi có 13 thí sinh đến từ 13 đơn vị trong tỉnh. Đây là dịp để đội ngũ báo cáo viên của Đoàn được học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kĩ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tại đơn vị. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho báo cáo viên Nguyễn Thị Linh Trang đơn vị Đoàn khối các cơ quan tỉnh, 2 giải nhì cho các báo cáo viên Huyện Đoàn Quảng Ninh và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia.
 
Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội Nghị  tuyên truyền Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về Hiến pháp, tôn trọng và chấp hành Hiến pháp, ý thức trách nhiệm bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hội thị còn góp phần giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa...
 

Thừa Thiên Huế:
16 báo cáo viên được tuyển chọn từ 16 đơn vị Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc sẽ trải 03 phần thi: Báo cáo chuyên đề, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu; tập trung chủ yếu vào các vấn đề về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Năm Thanh niên Tình nguyện 2014; 06 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên; Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn và cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới; những nét mới, sáng tạo, những mô hình hiệu quả và các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên đặc biệt là tình hình Biển Đông hiện nay. Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã thể hiện tài năng của mình với nhiều thể loại như: hát, múa, kể chuyện, vẽ… góp phần làm cho Hội thi thêm sinh động và hấp dẫn.

s
Đồng chí Đỗ Văn Quốc - Đoàn Công an tỉnh đã xuất sắc dành giải Nhất của Hội thi

Sau 01 ngày tranh tài, kết quả, đồng chí Đỗ Văn Quốc - Đoàn Công an tỉnh đã xuất sắc dành giải Nhất của Hội thi, giải Nhì thuộc về đồng chí Vũ Thành Huy - Đoàn Đại học Huế, 02 giải Ba thuộc về đại diện của đơn vị Đoàn BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đoàn BCH Quân sự tỉnh, 03 giải Khuyến khích thuộc về đại diện đơn vị Thành Đoàn Huế, Huyện Đoàn Nam Đông, huyện Đoàn Quảng Điền. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 02 giải phụ cho các báo cáo viên có phần thi báo cáo chuyên đề và phần thi năng khiếu xuất sắc nhất.

Thông qua Hội thi nhằm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyển chọn những báo cáo viên xuất sắc, là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, giàu về trí tuệ, khỏe về thể chất, đẹp về tâm hồn và có lối sống văn hóa lành mạnh sẽ phát huy phẩm chất năng động, xung kích của tuổi trẻ để dẫn dắt đoàn viên thanh niên tiếp tục kế thừa và phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào hoạt động, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV...


Hà Tĩnh: Hội thi lần này có sự tham gia của 23 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Các thí sinh phải trải qua 03 phần thi: Soạn đề cương thuyết trình, thi thuyết trình và trả lời các câu hỏi phụ. Trong đó, nội dung báo cáo tập trung vào các chủ đề chính như: xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới; bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên; tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thanh niên với biển, đảo Tổ quốc; thanh niên với việc thực hiện phong trào xung kích, tình nguyện.

Hội thi BCV giỏi là cơ hội để các báo cáo viên của Đoàn học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và hiệu quả công tác tuyên truyền
Hội thi BCV giỏi là cơ hội để các báo cáo viên của Đoàn học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và hiệu quả công tác tuyên truyền

Đây là sân chơi thiết thực, bổ ích góp phần cao kỹ năng, nghiệp vụ đội ngũ báo cáo viên và hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong giai đoạn hiện nay, tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp vào cuộc sống và kịp thời tuyên truyền, định hướng các vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên.

Sau thời gian một ngày, Hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất cho các thí sinh có phần thi xuất sắc.