Quảng Bình: Thăm, tặng quà cho các thanh niên hoàn lương tiến bộ tại TP Đồng Hới

13:44 08/11/2023     1408

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân dịp Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2023, sáng 8/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty TNHH Mai Thịnh và Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học Master Leader tổ chức chương trình “Hành trình của niềm tin” năm 2023.

Trong chuyến hành trình, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thanh niên hoàn lương tiến bộ trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

 

 

Đến thăm các thanh niên hoàn lương tiến bộ, đồng chí Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - trưởng Đoàn Hành trình đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, công việc của các thanh niên. Đồng thời động viên và khích lệ các thanh niên tiếp tục cố gắng lao động, sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và các phong trào ở địa phương.

Bên cạnh đó, các đồng chí là chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng chia sẻ về những kinh nghiệm trong khởi nghiệp, lập nghiệp, các nhu cầu tuyển dụng việc làm tại các doanh nghiệp nhằm cung cấp các cơ hội nghề nghiệp việc làm và định hướng công việc cho các thanh niên.

 

 

Qua nghe các đồng chí Công an khu vực và trao đổi của các thanh niên hoàn lương, đoàn công tác vui mừng trước nhận thức đúng đắn của các thanh niên khi chấp hành xong án phạt tù, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và mong muốn được trở thành công dân có ích khi trở về địa phương. Đồng thời các thanh niên đều có ý chí quyết tâm khởi nghiệp hoặc tìm kiếm việc làm nhằm tạo ra nguồn thu nhập ổn định để phụ giúp gia đình; mong muốn được tham gia các hoạt động Đoàn, Hội trong thời gian tới.

 

 

Chương trình “Hành trình của niềm tin” năm 2023 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn, các doanh nghiệp trẻ đối với các thanh niên hoàn lương tiến bộ. Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần làm tốt công tác giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho thanh niên, tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, qua đó góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Thanh Nhàn