Quảng Bình: Học sinh THCS thi “Tìm hiểu về Luật Bảo vệ môi trường”

15:52 26/05/2022     1452

Công tác giáo dục   ĐTN: Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới ngày 05/6, Tháng hành động vì môi trường năm 2022, ngày 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Luật gia tỉnh tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Luật Bảo vệ môi trường”.

Đến dự có đ/c Đặng Đại Bàng, UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Đ/c Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh; Ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, Trưởng BQL Dự án Dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách bảo vệ môi trường”.

 

 

Cuộc thi có sự tham gia của 06 đội thi xuất sắc nhất đến từ các Trường THCS Quang Phú, Trường THCS Phú Hải (TP Đồng Hới); Trường THCS Lý Trạch, Trường THCS Trung Trạch (huyện Bố Trạch); Trường THCS Hiền Ninh, Trường THCS Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh.

Các đội thi đã thể hiện được sự đoàn kết, sáng tạo thông qua 03 phần thi gồm: màn chào hỏi, trắc nghiệm và phần thi tiểu phẩm. Với sự chuẩn bị chu đáo thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi những màn chào hỏi vui nhộn, ý nghĩa. Trong phần thi trắc nghiệm, đại diện các đội dự thi đã thể hiện sự hiểu biết, kiến thức của mình về các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác bảo vệ môi trường; các kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về hoạt động bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, các đội còn đem đến cuộc thi những tiểu phẩm thú vị, đặt ra các vấn đề cấp bách về môi trường để từ đó cùng cam kết thúc đẩy thực thi các chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường tại địa phương. Mỗi đội thi mang một màu sắc độc đáo nhưng đều có điểm chung là tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết, trách nhiệm.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, từng bước thay đổi hành vi, tập quán của cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường tại địa phương và trường học. Cuộc thi cũng đã tạo được môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo vệ môi trường; từ đó nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả về tuyên truyền, bảo vệ môi trường trong các trường học trên địa bàn và toàn huyện.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải nhất cho Trường THCS Trung Trạch (huyện Bố Trạch); 02 giải nhì cho Trường THCS Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh) và Trường THCS Quang Phú (TP Đồng Hới); 03 giải ba cho Trường THCS Phú Hải (TP Đồng Hới), Trường THCS Lý Trạch (huyện Bố Trạch) và Trường THCS Trường Xuân (huyện Quảng Ninh)./.

 

Lan Hương