Quảng Bình. Đưa 11 tri thức trẻ về làm Phó chủ tịch xã

08:06 27/04/2012     6170

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Lễ ra quân đưa 11 phó chủ tịch xã về nhận nhiệm vụ tại 11 xã thuộc huyện Minh Hoá.

Đồng chí Hồ An Phong, Bí thư Tỉnh Đoàn (giữa) tặng hoa và quà cho các tân Phó chủ tịch xã
Đồng chí Hồ An Phong, Bí thư Tỉnh Đoàn (thứ 4, phải qua) tặng hoa và quà cho các tân Phó chủ tịch xã

Việc đưa 11 trí thức trẻ về làm phó chủ xã lần này nằm trong dự án thí điểm tuyển chọn 600 tri thức trẻ ưu tú về làm phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước theo quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26-1-2011 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể đối với đồng bào dân tộc thiểu số miền núi vùng cao; tạo điều kiện cho địa phương có thêm nguồn nhân lực có trình độ để thực tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH, giúp nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống; đồng thời tạo nguồn cán bộ trẻ bổ sung vào các chức danh lãnh đạo, quản lý; góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trẻ thông qua các hoạt động thực tiễn ở cơ sở.

Trải qua nhiều thử thách, tôi luyện, 11 trí thức trẻ (trong số 171 hồ sơ dự tuyển) của tỉnh Quảng Bình nhận nhiệm vụ đợt này đã trải qua những bước sàng lọc, tuyển chọn và hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước và kỹ năng theo Dự án 600 Phó chủ tịch UBND xã; đã được HĐND các xã tiến hành bầu chức danh Phó chủ tịch UBND xã. Viejc làm này đòi hỏi quyết tâm cao, tinh thần xung kích tình nguyện vượt bậc của các đội viên được chọn bởi vì nơi công tác là vùng xa xôi, khó khăn và thiếu thốn nhất. Qua đó, nhằm tạo nguồn cán bộ trẻ bổ sung vào các chức danh lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước thông qua các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội ở các xã thuộc huyện nghèo Minh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ An Phong, Bí thư Tỉnh Đoàn mong muốn các tân Phó chủ tịch xã cần sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ của mình, sáng tạo trong cách tiếp cận nhân dân ở xã một cách hiệu quả; tìm giải pháp cho nhiệm vụ công tác tại địa phương; huy động người dân tham gia cùng thực hiện chủ trương, chính sách của xã; đặc biệt là việc thiết lập cơ chế thông tin cho bản thân các đồng chí để tự học, tự rèn; đi sâu, đi sát thực tế để nắm được tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, phấn đấu thành những công chức tận tụy, mẫu mực, được lòng dân, cởi mở, chân thành và thật thà với nhân dân... Đồng thời, tin tưởng và tự hào các bạn sẽ phát huy cao độ truyền thống của tuổi trẻ Quảng Bình, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện đồng hành với cuộc sống cộng đồng, tinh thần sáng tạo của thanh niên thời đại mới, bằng nhiệt huyết của mỗi người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với các xã nghèo tham gia phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại các địa phương của dự án.

Thay mặt 11 tân Phó chủ tịch xã, bạn Phan Văn Bắc khẳng định sẽ đem tài năng, nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để xây dựng quê hương giàu đẹp, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của dự án một cách xuất sắc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.