Phú Yên: Trao 240 suất học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường” cho HSSV 4 tỉnh

20:43 27/10/2014     923

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/10, tại tỉnh Phú Yên, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội nghề cá các tỉnh: Phú Yên Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận tổ chức trao học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường” năm 2014.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Đoàn thanh niên và Hội nghề cá của 9 tỉnh, thành ven biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận tổ chức.

r
Ban tổ chức chương trình trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường” cho 240 học sinh, sinh viên của 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận. Trong đó, Phú Yên có 63 học sinh, sinh viên được nhận học bổng, trong đó khối THCS có 20 em, khối THPT có 25 em và Cao đẳng - Đại học là18 em.

Mỗi suất học bổng trị giá 2,5 triệu đồng/học sinh khối cấp 2; 3 triệu đồng/học sinh khối cấp 3 và 5 triệu đồng/sinh viên.

Thông qua hoạt động nhằm kịp thời tiếp thêm nghị lực cho các em học tập, qua đó góp phần để ngư dân an tâm tiếp tục bám biển, giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Được biết, chương trình trao học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường” sẽ trao cho 540 suất học bổng với tổng trị giá 1,8 tỉ đồng cho các em học sinh, sinh viên là con ngư dân tham gia đánh bắt, khai thác hải sản tại các khu vực Hoàng Sa – Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường THCS, THPT và đẳng - Đại học từ năm thứ 2 đến thứ 4 sinh sống trên địa bàn 9 tỉnh thành ven biển từ Ninh Thuận đến Quảng Trị.