Phú Yên: Tổ chức Lớp huấn luyện “Học làm người có ích”, khóa I năm 2012.

21:28 11/06/2012     300

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã tổ chức Lớp huấn luyện “Học làm người có ích” khóa I năm 2012.
a
Trò chơi cộng đồng mang đầy trải nghiệm cho cuộc sống
Hơn 120 học viên là những học sinh đang học tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Tuy Hòa và học sinh, thiếu niên các trường THPT trong toàn tỉnh đã về tham dự lớp huấn luyện này.

Nội dung khóa học gồm 4 mảng chính: bài giảng tâm lý về các chuyên đề về Kỹ năng thực hành xã hội cách ứng xử trong gia đình, các bí quyết trong giao tiếp, thói quen có ích và có hại, hay các kỹ năng khác như phương pháp học tập tốt nhất, kỹ năng giao tiếp; Teambuiding - trò chơi cộng đồng; dân vũ quốc tế và lễ hội.

Đ/c Đoàn Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cho biết: Đây là lần đầu tiên Trung tâm tổ chức lớp huấn luyện với sự giảng dạy của các anh chị đến từ Trung tâm Thanh thiếu nhi miền Nam sẽ giúp cho các em trang bị kỹ năng sống, những kiến thức cơ bản, cách ứng xử trong gia đình cũng như trong giao tiếp, biết yêu thương, biết quan tâm chia sẻ, biết hy sinh cái tôi vì tập thể, vì cộng đồng. Thông qua đó giúp các em trải nghiệm, được khám phá nội lực bản thân, rút ra những bài học về xây dựng gia đình, về cho và nhận, biết vượt qua sự sợ hãi để sống mạnh mẽ, sống có ước mơ hoài bão.