Phú Yên: Hội thi Olympic lý luận chính trị lần thứ VI - năm 2014

14:22 19/05/2014     1038

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890-19/5/2014), tối ngày 17/5/2014, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội thi Olympic lý luận chính trị lần thứ VI - năm 2014 dành cho các học sinh, sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Gần 1000 học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã về tham dự và cổ vũ Hội thi.

Hội thi lần này thu hút 04 đội thi đến từ các Đoàn trường: Đại học Xây dựng Miền Trung, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Trường Đại học Phú Yên và Học viện Ngân hàng- Phân viện Phú Yên.

Mỗi đội gồm 03 thành viên tham gia các phần thi gồm: phần thi chào hỏi về "Tự hào học sinh, sinh viên Phú Yên"; phần thi trả lời câu hỏi về "Dấu ấn lịch sử"; phần thi đối kháng trực tiếp về "Nhà thông thái trẻ" và phần thi "Hành trang ra biển lớn" trả lời các câu hỏi và đón chủ đề ô chữ.

Quang cảnh các đội tham gia Hội thi
Quang cảnh các đội tham gia Hội thi

Nội dung của các phần thi chủ yếu xoay quanh các kiến thức cơ bản về các môn Lý luận chính trị, đặc biệt là các tư tưởng về thanh niên, thế hệ trẻ; các hiểu biết về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của các nhà tư tưởng tiêu biểu của chủ nghĩa Mác - Lênin; các nhà triết học tiêu biểu của các thời kỳ, các lãnh tụ, doanh nhân trong và ngoài nước; về các địa danh, lịch sử của đất nước và con người Phú Yên; về biển, đảo của Tổ quốc...

Kết thúc Hội thi, giải nhất thuộc về Đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa; giải nhì thuộc về Đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung; giải ba thuộc về Đoàn Trường Đại học Phú Yên và giải khuyến khích thuộc về Đoàn Học viện Ngân hàng- Phân viện Phú Yên.

Hội thi Olympic lý luận chính trị là hoạt động thường niên của tỉnh Đoàn Phú Yên và là hoạt động chính trị - văn hóa có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" của cán bộ đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội thi cũng đã tuyên truyền đến học sinh, sinh viên hiểu rõ thêm về kiến thức về biển đông từ Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 cho đến Luật Biển Việt Nam vừa được thông qua năm 2012, qua đó tiếp thêm ngọn lửa tình yêu quê hương, đất nước, quyết tâm đấu tranh một cách có văn hóa để cùng với cả nước giữ vững chủ quyền biển, đảo thiên liêng của Tổ quốc.