Phú Thọ: Phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

21:40 12/11/2023     2071

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 12/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

Dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Bùi Đức Giang - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Hoàng Thái Nam - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

 

 

Tại Lễ phát động, Tỉnh đoàn đã trao tặng 300 bản đồ cho các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh. Những tấm bản đồ này sẽ được treo tại phòng truyền thống, phòng sinh hoạt của Đoàn, Hội, Đội; phòng làm việc của cán bộ Đoàn, Hội, Đội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp cơ sở.

Bản đồ Việt Nam là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam. Treo bản đồ Việt Nam trong không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Đây là một biểu tượng của sự đoàn kết, niềm tự hào dân tộc và có thể giúp củng cố tinh thần quốc gia, dân tộc. Việc treo bản đồ Việt Nam là hình thức tuyên truyền trực quan, giúp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi có thêm thông tin, kiến thức về đặc điểm địa lý, hành chính của đất nước; đồng thời là hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên nhằm khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước./.

 

Khánh Linh