Phú Thọ: Khai mạc chương trình “Học kỳ Quân đội” đợt 1 năm 2014

15:04 04/06/2014     2066

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/6, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Học kỳ trong Quân đội đợt 1 năm 2014”.
Tới dự chương trình khai mạc có các đồng chí Lãnh đạo của Ban thanh niên Quân khu 2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường quân sự tỉnh, thường trực Tỉnh đoàn Phú Thọ, đông đảo các bậc phụ huynh và 93 chiến sỹ.
Lễ xuất quân
Toàn cảnh lễ xuất quân

Chương trình học kỳ quân đội năm 2014 khóa I được tổ chức trong 10 ngày tại trường Quân sự tỉnh và Tịnh viện Vân Sơn – Tam Đảo. Các chiến sỹ có độ tuổi từ 9 đến 17 tuổi, đến từ các trường THPT, THCS, TH trong toàn tỉnh và các tỉnh lân cận như. Thanh Hóa, Tuyên Quang, Hưng Yên… Tham gia khóa học kỳ quân đội các em sẽ được học các bài học về kỷ luật trong quân đội, học gấp nội vụ, kỹ thuật tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ các thế võ tự vệ, hành quân dã ngoại, tăng gia sản xuất… tinh thần sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Ngoài ra, các chiến sỹ còn được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ TDTT và nhiều hoạt động giáo dục có ý nghĩa khác…

Thông qua những trải nghiệm thực tế của chương trình giúp cho các em được làm quen và tiếp cận môi trường quân đội rèn luyện tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống và học tập, xác định được trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sư nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nét mới của các khóa Học kỳ Quân đội năm nay là Ban tổ chức mời tham gia miễn phí 03 em học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đồng thời có sự phối hợp giữa 03 ngành: Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự và Sở Giáo dục và đào tạo trong công tác triển khai và tổ chức chương trình Học kỳ quân đội cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.