Phú Thọ: Hoàn thành tuyển chọn trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch xã

08:52 02/12/2011     3325

Công tác giáo dục   Ngày 30/11, Hội đồng tuyển chọn trí thức trẻ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức phỏng vấn tuyển chọn trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND tại 8 xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Tân Sơn
a
Thí sinh trả lời phỏng vấn
Tham dự vòng phỏng vấn trực tiếp có 21 thí sinh để chọn ra 8 thí sinh ưu tú, cử đi tập huấn về quản lý Nhà nước, về kỹ năng giải quyết công việc và xử lý tình huống. Sau 3 tháng, nếu hoàn thành tốt khóa học, các thí sinh sẽ được tuyển chọn và bổ nhiệm vào chức danh Phó Chủ tịch UBND xã.

Các thí sinh đã phải trải qua các vòng phỏng vấn và trả lời những nội dung về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xử lý tình huống tại cơ sở, thể hiện những hiểu biết về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị... của địa phương.

Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ cho biết, tỉnh có nhiều chính sách ưu tiên trong việc tuyển chọn trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND các xã thuộc huyện Tân Sơn.

Với các cán bộ được tuyển dụng, tỉnh có chính sách ưu tiên riêng đối với trí thức trẻ tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc huyện Tân Sơn bao gồm: Hỗ trợ ban đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung. Trường hợp trí thức trẻ tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã, có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên đi cùng và được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ. Trợ cấp thêm 70% mức lương hiện hưởng, cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo. Trợ cấp này được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Được thanh toán tiền tàu xe đi và về thăm gia đình khi nghỉ hàng năm, nghỉ ngày lễ, tết, nghỉ việc riêng theo quy định.

Tân Sơn là huyện duy nhất của tỉnh Phú Thọ nằm trong danh sách những huyện nghèo nhất của cả nước. Với 14/17 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, Tân Sơn có trên 75.000 người, thành phần dân tộc thiếu số chiếm hơn 80%, chủ yếu là dân tộc Mường, Mông, Thái... Được biết, với những chính sách ưu tiên, năm 2010, huyện Tân Sơn tổ chức tuyển dụng được 74 CBCC xã, có 48 người hộ khẩu thường trú tại huyện (chiếm gần 65%). Đặc biệt, đã có 27 người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học trở về công tác tại xã nhà (đạt trên 36%)./.