Phú Thọ: Dạ hội “Tuổi trẻ Đất Tổ với sự nghiệp giữ nước”

07:30 23/09/2014     1391

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 19/9/2014, tại sân Bảo tàng Hùng Vương (TP Việt Trì), Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Sở VH-TT&DL và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức chương trình dạ hội “Tuổi trẻ Đất Tổ với sự nghiệp giữ nước”. Đây là một hoạt động cấp tỉnh chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng (19/9/1954 - 19/9/2014) và 45 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2014).
Tới dự có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Kế San -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Huy Hoàng -Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng trên 1.500 ĐVTN và đông đảo nhân dân.
d
Tiết mục múa hát “Tổ quốc gọi tên mình” do chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn biểu diễn

60 năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói chuyện với đại đoàn quân tiên phong tại Đền Giếng (khu Di tích lịch sử Đền Hùng – Phú Thọ) trước khi về tiếp quản thủ đô: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, lớp lớp thế hệ thanh niên trên quê hương Đất Tổ đã không ngừng phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng ngàn thanh niên đã xung phong ra mặt trận, không quản ngại hy sinh gian khổ vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc. Khi đất nước hòa bình, tuổi trẻ Đất Tổ tiếp tục xung kích đi đầu trong học tập nâng cao trình độ khoa học công nghệ, lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đất Tổ học tập và làm theo lời Bác” được triển khai với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Dạ hội “Tuổi trẻ Đất Tổ với sự nghiệp giữ nước” là một trong những hoạt động lớn của tỉnh kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng và 45 năm thực hiện Di chúc của Người nhằm bồi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, động viên, khích lệ thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên thực hiện lời dạy thiêng liêng của Bác Hồ Đồng thời  khẳng định ý chí, niềm tin của thế hệ trẻ nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, quyết tâm chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi lời dạy của Bác, kế tục xứng đáng hào khí cha ông và Di chúc của Người. Với tinh thần hào hứng, phấn khởi, trẻ trung, chương trình Dạ hội gồm các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Tổ quốc, quê hương Đất Tổ và biển đảo được dàn dựng công phu, đặc biệt là màn đồng diễn sôi động của hơn 1500 cán bộ đoàn, học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố Việt Trì thể hiện.

Dạ hội “Tuổi trẻ Đất Tổ với sự nghiệp giữ nước” là ngày hội lớn của tuổi trẻ, có ý nghĩa thiết thực trong giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi, được cấp ủy Đảng và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.