Phú Thọ: Chỉ đạo điểm các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

09:38 24/10/2014     178

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014), Tỉnh đoàn Phú Thọ chỉ đạo tổ chức điểm các hoạt động tại Đoàn Trường Đại học Hùng Vương và thành đoàn Việt Trì.
Tại buổi tọa đàm với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”,  hơn 500 đồng chí cán bộ, ĐVTN trường Đại học Hùng Vương đã xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và giao lưu, trao đổi nhiều nội dung về thân thế, sự nghiệp cách mạng dù ngắn ngủi nhưng đầy vẻ vang của đồng chí Lý Tự Trọng – người thanh niên sẵn sàng dâng hiến tuổi thanh xuân của mình cho cách mạng với câu nói bất hủ: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”. Các báo cáo tham luận của TS. Phạm Tuấn Anh, TS. Đỗ Khắc Thanh và đại diện sinh viên nhà trường đã nhấn mạnh về vai trò, trách nhiệm và lý tưởng của thanh niên hiện nay đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, phát huy vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay. 
d
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại liên đội trường THCS Lý Tự Trọng (Thành phố Việt Trì), thiếu niên nhi đồng thành phố đã biểu diễn màn nghệ thuật truyền thống ngợi ca anh hùng Lý Tự Trọng và dâng hoa trước tượng đài của anh nhằm bày tỏ lòng biết ơn chân thành của tuổi trẻ thành phố đối với Bác Hồ kính yêu, đối với người anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Cũng tại buổi lễ, các đại biểu và học sinh trường Lý Tự Trọng đã cùng nhau ôn lại quá trình tham gia cách mạng, tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng. Câu nói của anh: “Tôi hành động có suy nghĩ, tôi hiểu việc tôi làm, tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi trưởng thành thật, nhưng tôi đã đủ trí khôn để hiểu con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã trở thành huyền thoại muôn đời cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.