Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh niên Tây Ninh

11:00 08/01/2014     2043

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 6/1, tại Công An tỉnh Tây Ninh, Bộ Công An phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an nhân dân và tổ chức Đoàn TNCS HCM trong thực hiện Nghị quyết Liên tịch 03 về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh niên” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Tham dự có đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, Phó trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03; đồng chí Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội, Bộ Công An, Phó trưởng Ban chỉ đạo NQLT 03.

d
Quang cảnh Hội thảo

Theo đó, Đoàn Thanh niên các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên… phát động và tổ chức  cho 100% học sinh, sinh viên, học viên đăng ký thực hiện cuộc vận động “3 không với ma túy”: không sử dụng, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy; không sử dụng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy. Nhiều mô hình hay đã được phát huy như CLB Thắp sáng niềm tin, Hòm thư tố giác tội phạm, hoạt động Tìm địa chỉ đen…

Tuy nhiên, tình hình hoat động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn vẫn còn nhiều phức tạp. Theo Thượng tá Cao Văn Nhân, Trưởng phòng PC47 Công an tỉnh Tây Ninh, năm 2013, toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy; CA tỉnh bắt giữ 113 vụ với 403 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép về ma túy. “Có nhiều địa phương báo cáo không có người nghiện ma túy nhưng khi kiểm tra, khảo sát thì phát hiện rất nhiều. Bên cạnh đó, người sử dụng ma túy đá có xu hướng ngày càng trẻ hóa, nhất là thanh thiếu niên sống buông lỏng, thích ăn chơi, đua đòi”, thượng tá Nhân cho biết.

Đánh giá tại hội thảo, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An cho biết, Tây Ninh có 3 tích cực, cố gắng nhưng lại có 5 tiêu chí tiêu cực tăng (số xã, phường có người nghiện tăng; số người nghiện tăng; số vụ buôn bán vận, vận chuyển tăng…). Chính vì vậy, cần phải có biện pháp cụ thể để làm sao làm giảm tình trạng ma túy trong thanh niên nói riêng và người dân nói chung.

Phát biểu tại hội thảo, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến đề nghị các tổ chức Đoàn và công an cần phải nổ lực hơn nữa, phối hợp hơn nữa để sớm ngăn chặn và làm giảm tình hình tội phạm ma túy trong thanh niên trong thời gian tới.

d
Giao lưu đại diện các tập thể có thách tích tốt trong thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03

t
Tuyên dương các đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03

*Tối cùng ngày, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tổ chức lễ tuyên dương 20 đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” và 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03 về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Công an.

Những tập thể, mô hình đội thanh niên tình nguyện được tuyên dương lần này là những minh chứng sống động nhất về sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng công an và Đoàn thanh niên trong việc ngăn chặn và phòng, chống ma túy. Bên cạnh đó, hoạt động còn góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của đội tuyên truyền thanh niên ở cơ sở, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền phòng, chống ma túy của các cấp bộ Đoàn”.