Phát động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân”

07:59 08/03/2013     2121

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/3 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức họp báo phát động Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân”; giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức lịch sử Công an nhân dân” năm 2013.
Hoạt động này nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm lực lượng CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam.

hiếu tướng, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Công an nhân dân phát biểu với báo chí. Nguồn ảnh VOV

Theo Ban tổ chức, cuộc vận động sẽ kéo dài trong 3 năm (từ nay đến tháng 8/2015), dự định sẽ sưu tầm, tiếp nhận khoảng 5.000 tài liệu, hiện vật các loại liên quan đến quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND và cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn bình yên cuộc sống của nhân dân.

Qua cuộc vận động nhằm giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về lịch sử truyền thống vẻ vang, cùng những chiến công và thành tích tiêu biểu của lực lượng CAND và nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự, những giá trị văn hóa mang sắc thái đặc trưng của CAND Việt Nam. Ngoài ra, Cuộc vận động còn nhằm tôn vinh những tấm gương tiêu biểu có công với dân, với nước, có ý thức, trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, đó là: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Trung tướng Châu Văn Mẫn; các Anh hùng LLVTND Vũ Hùng Vương, Ngô Thị Huệ, Nguyễn Thị Minh Châu, Nguyễn Xuân Hà... và nhiều cán bộ ưu tú khác của lực lượng CAND. Họ đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự xã hội của lực lượng CAND Việt Nam...

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân vì nhân dân phục vụ”; góp phần quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, đồng thời còn là hình thức quan trọng để bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa Công an nhân dân”.

a
Nguồn ảnh Văn phòng cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân”

Thông qua cuộc vận động này, Bảo tàng Công an nhân dân cũng như hệ thống bảo tàng, nhà truyền thống trong lực lượng Công an có cơ hội thuận lợi để sưu tầm, bổ sung hiện vật, mở rộng nội dung trưng bày và chuẩn bị cho việc phát triển Bảo tàng Công an nhân dân theo Đề án đến năm 2020.

Hưởng ứng cuộc vận động, ngay trong năm 2013 nhiều hoạt động tuyên truyền tại địa chỉ: kyvatlichsucand.vn, nhằm cung cấp thông tin về Cuộc vận động, giới thiệu, trao đổi thông tin về kỷ vật và nhân chứng.

Cuộc vận động sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân là một hoạt động xã hội hóa, Bộ Công an và Ban Tổ chức Cuộc vận động được Tập đoàn Vinagroup tài trợ cho toàn bộ hoạt động này trong 3 năm với kinh phí dự kiến là 12 tỷ đồng

Dịp này, vào
20h tối ngày 10/3/2013, Ban Tổ chức cuộc vận động sẽ tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức lịch sử Công an nhân dân” và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài truyền hình VN.