Phát động Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 26

09:09 13/08/2014     1138

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/8, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 26.
Tại lễ phát động, Ban tổ chức cho biết Hội thao Liên viện lần thứ 26 sẽ được triển khai cấp cơ sở từ tháng 8/2014 đến hết ngày 31/12/2014, Hội thao cấp thành phố sẽ được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015) với những nội dung như: thao diễn những đề tài, kỹ thuật cải tiến mới trong ngành Y tế; triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô; Hội thảo về cải tiến khoa học kỹ thuật y tế trong thời đại khoa học công nghệ phát triển ngày nay; tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô.

a
Trao cờ truyền thống Hội thao cho đơn vị đăng cai - Viện huyết học Truyền máu Trung ương

Hội thao liên viện lần thứ 26 sẽ được chia thành 3 nhóm, đó là: Nhóm 1, gồm các đề tài, kỹ thuật của các viện, các cơ sở y tế hạng đặc biệt, hạng I và các bệnh viện ngoài công lập được phê duyệt danh mục kỹ thuật tương đương hạng I thwo quy định của Bộ Y tế. Nhóm hai, gồm các đề tài, kỹ thuật của các bệnh viện, cơ sở y tế xếp hạng II, hạng III, các trung tâm chuyên khoa và các bệnh viện ngoài công lập. Nhóm ba gồm các Trung tâm y tế và các cơ sở y tế chưa được xếp hạng.

Việc phân chia nhóm sẽ tạo cơ hội đạt giải thưởng cho các đơn vị tham gia Hội thao. Đặc biệt, năm 2014, số lượng đề tài, kỹ thuật đăng ký tham gia cũng mở rộng hơn; các nội dung hoạt động của Hội thao liên viện được đầu tư hơn về nội dung và hình thức.

Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế Hà Nội lần thứ 26 là hoạt động khoa học truyền thống, tập trung quy mô lớn được triển khai rộng rãi trong các đơn vị y tế quân, dân y trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau 25 năm tổ chức Hội thao đã thu hút được nhiều đơn vị tham gia với các đề tài kỹ thuật không chỉ tăng cường về số lượng mà chất lượng cũng ngày một được nâng cao với nhiều nét mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô. Hội thao cũng là cơ hội để tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện dại, tiên tiến trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Từ Hội thao đã có nhiều đề tại, sáng kiến, kỹ thuật mới được đưa vào ứng dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân Thủ đô và cả nước.